Vụ nam sinh bị 'hút' vào cống nước: Yêu cầu chủ đầu tư báo cáo trách nhiệm

12/10/2017 15:39 GMT+7

Liên quan đến vụ nam sinh bị “hút” vào cống nước, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu chủ đầu tư báo cáo khẩn cấp ngay trong ngày về trách nhiệm liên quan.

Ngày 12.10, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị phát đi văn bản gửi Trung tâm phát triển Quỹ đất tỉnh Quảng Trị nêu ý kiến của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính liên quan đến vụ nam sinh Lê Văn Sang (học sinh lớp 10, Trường THPT Lê Lợi, TP.Đông Hà) bị hút vào cống nước tử vong.
Theo đó, tỉnh Quảng Trị yêu cầu Trung tâm phát triển Quỹ đất tỉnh Quảng Trị (Chủ đầu tư dự án đường Trường Chinh, nơi có cống hộp thi công dang dở để xảy ra tai nạn) báo cáo quá trình thực hiện dự án, trách nhiệm thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông đối với các cầu, cống trên tuyến khi đang thi công dở dang và đề xuất giải pháp khắc phục trong thời gian tới để hoàn thành dự án.
Trước đó, ngày 11.10, trả lời câu hỏi của Thanh Niên, ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch UBND TP.Đông Hà và ông Nguyễn Trí Hữu, Giám đốc Trung phát triển Quỹ đất tỉnh Quảng Trị, đều cho biết sỡ dĩ ống cống nơi xảy ra tai nạn đang còn dở dang là vì vướng giải phóng mặt bằng hơn 5 năm qua và hiện vấn đề đang không có lối ra.

tin liên quan

Nam sinh bị nước cuốn xuống cống mất tích
Đến rạng sáng 10.10, hàng trăm người vẫn đang tìm kiếm nam sinh L.V.S bị nước cuốn xuống cống mất tích. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm.
Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 9.10, em Sang đi xe máy băng qua đoạn cống trên đường Trường Chinh (đang dang dở) và bị hút vào cống nước. Đến rạng sáng 11.10, thi thể em Sang được tìm thấy cách hiện trường 4 km.
Trong một diễn biến liên quan, Văn phòng Chính phủ ngày 10.10 đã có văn bản nêu ý kiến của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình chỉ đạo Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư, chỉ đạo Chủ tịch UBND các cấp và các cơ quan chức năng liên quan tăng cường kiểm tra, đôn đốc Ban quản lý dự án, chủ đầu tư, giám sát, thi công thực hiện đúng quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn trong xây dựng, an toàn giao thông khi thi công công trình xây dựng hệ thống thoát nước trên địa bàn; có biện pháp chấn chỉnh, xử lý nghiêm minh các tổ chức, đơn vị, cá nhân có vi phạm.
Đặc biệt, nếu để xảy ra tai nạn dẫn đến chết người, thiệt hại về tài sản phải xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự, trách nhiệm bồi thường đối với người đúng đầu có trách nhiệm trực tiếp và các tổ chức cá nhân có liên quan theo quy định của pháp luật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.