Vụ người nhà, người bệnh hành hung bác sĩ: UBND H.Năm Căn chỉ đạo điều tra

Gia Bách
Gia Bách
16/12/2020 16:18 GMT+7

Sau thông tin những người tham gia hành hung bác sĩ chỉ bị phạt hành chính, Bệnh viện đa khoa Năm Căn (H.Năm Căn, Cà Mau) có báo cáo gửi đến lãnh huyện này để nắm và chỉ đạo thêm.

Liên quan vụ người nhà, người bệnh hành hung bác sĩ, ngày 16.12, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Bệnh viện đa khoa Năm Căn (BVĐK Năm Căn - H.Năm Căn) có báo cáo gửi đến thường trực Huyện ủy, Thường trực UBND huyện này.
Theo báo cáo, sau vụ y, bác sĩ của bệnh viện bị hành hung, Ban giám đốc BVĐK Năm Căn nhận được thông tin từ Công an TT.Năm Căn là chỉ phạt hành chính và cho những người liên quan về trong đêm. Lãnh đạo bệnh viện cho rằng chỉ phạt hành chính những người hành hung y, bác sĩ là chưa thỏa đáng, đề nghị các cấp có chức năng xem xét, giải quyết nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
Cũng theo báo cáo của BVĐK Năm Căn, lúc 21 giờ 15 ngày 12.12, Khoa ngoại tiếp nhận bệnh nhân Lê Thanh Hoàng (48 tuổi, ngụ TT.Năm Căn) bị thương vùng đầu. Sau thăm khám, chẩn đoán, bệnh nhân được chỉ định tiến hành sơ cứu vết thương. Trong lúc y, bác sĩ đang khâu vết thương thì bên ngoài phòng tiểu phẫu có 1 nhóm, là người nhà bệnh nhân Hoàng, lăng mạ, chửi bới y, bác sỹ. Đồng thời, có 1 người xông vào đánh, bóp cổ điều dưỡng Lâm Văn Fim.
Nghe la hét, bác sĩ Phan Thành Lập chạy tới thì bị nhóm người này đánh vào ngực và mang tai.
Tiếp nhận báo cáo của BVĐK Năm Căn, ông Võ Văn Hành, Phó chủ tịch UBND H.Năm Căn, ký văn bản yêu cầu Công an huyện này phối hợp Công an TT.Năm Căn khẩn trương điều tra, xác minh, xử lý vụ việc bác sĩ bị hành hung theo quy định pháp luật. Bệnh viện cũng đã trích xuất camera an ninh gửi Công an TT.Năm Căn để làm cơ sở pháp lý.
Như Thanh Niên thông tin, khoảng 21 giờ ngày 12.12, Trương Văn Dư (35 tuổi) và Nguyễn Văn Vinh (48 tuổi) đưa ông Lê Minh Hoàng (48 tuổi, cả 3 cùng ngụ TT.Năm Căn) đến Bệnh viện đa khoa Năm Căn để khâu lại vết thương ở đầu.
Sau khi làm các thủ tục, kíp trực cử 1 y sĩ khâu vết thương cho ông Hoàng. Tuy nhiên, trong lúc y sĩ khâu vết thương, Trương Văn Dư đi vào chửi mắng y sĩ làm nhiệm vụ không tiêm thuốc gây tê, làm chảy máu vết thương nhiều. 
Sau đó, khi bác sĩ trực khâu vết thương xong và cùng bệnh nhân Hoàng đi ra khỏi phòng tiểu phẫu thì Trương Văn Dư xông vào đánh bác sĩ. Khi thấy Trương Văn Dư đánh bác sĩ, bệnh nhân Lê Văn Hoàng cũng tham gia hành hung y, bác sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.