Vụ nữ thư ký tòa án bị đương sự hành hung: Chờ giám định thương tích

Nguyễn Long
Nguyễn Long
07/11/2018 15:28 GMT+7

Đến nhà đương sự trong vụ án ly hôn để tống đạt giấy triệu tập, nữ thư ký tòa án bị hành hung, đánh đập. Cơ quan công an đã đưa nạn nhân đi giám định thương tích để tiến hành xử lý vụ việc.

Chiều 7.11, liên quan đến thông tin một nữ thư ký tòa bị hành hung khi đi tống đạt giấy triệu tập, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Hiến, Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nêu quan điểm việc thư ký tòa trong quá trình thực hiện công vụ mà bị đương sự hành hung thì cần phải xử lý như hành vi chống người thi hành công vụ.
“Đương sự dùng vũ lực đánh bà M.H là có hành vi chống người thi hành công vụ rồi. Còn nếu kết quả giám định mà bà M.H bị thương tích mặc dù dưới 11% thì phải điều tra về hành vi cố ý gây thương tích”, ông Hiến nói.
Trước đó, một lãnh đạo TAND TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) xác nhận thông tin nữ thư ký của đơn vị này bị đương sự đánh gây thương tích, hiện đang tạm nghỉ việc vài ngày để ổn định tâm lý.
Cụ thể, vào chiều 5.11, bà M.H, nữ thư ký TAND TP.Vũng Tàu, đến nhà ông Đ.T.T (48 tuổi, ngụ P.Thắng Tam, TP.Vũng Tàu) để tống đạt giấy triệu tập trong vụ ly hôn giữa vợ chồng ông này, nhưng không gặp được đương sự.
Đến chiều tối cùng ngày (5.11), bà M.H tiếp tục tìm đến gặp ông T. để đưa giấy triệu tập thì bị ông này có hành vi xúc phạm, đánh đập gây thương tích vùng mặt, đầu. Bà M.H đã trình báo vụ việc đến Công an P.Thắng Tam.
Cũng trong chiều 7.11, trao đổi qua điện thoại, bà M.H cho biết mình vẫn còn đau đầu nên ở nhà nghỉ ngơi. “Tôi đã được cơ quan công an đưa đi giám định thương tích, giờ chờ kết quả”, bà M.H cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.