Vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh sẽ xét xử vào ngày 28.2

Ngọc Lê
Ngọc Lê
26/02/2018 16:39 GMT+7

Ngày 26.2, Viện KSND TP.Biên Hòa cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố Phan Thế Thượng và Trần Văn Giang, liên quan đến vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh. Phiên xét xử sơ thẩm dự kiến diễn ra vào ngày 28.2.

Bị can Phan Thế Thượng (63 tuổi, ngụ Đồng Nai, lái tàu chính) bị truy tố tội “đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn” và “giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy”.
Bị can Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ Sóc Trăng, phụ lái tàu) bị truy tố tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy".
Theo cáo trạng, ngày 19.3.2016, Thượng biết Giang không có bằng thuyền trưởng nhưng vẫn thuê Giang làm việc và giao cho Giang điều khiển tàu kéo số hiệu SG-3745 kéo sà lan chở cát từ miền tây đến sông Đồng Nai và ngược lại. Thượng không bố trí đủ định biên thuyền viên trên tàu kéo và sà lan theo quy định.
Khoảng 11 giờ 30 ngày 20.3.2016, Giang điều khiển tàu chở cát lưu thông hướng cầu Bửu Hòa đến cầu Đồng Nai (thuộc địa phận TP.Biên Hòa). Do không có bằng thuyền trưởng và không biết cách đưa phương tiện qua khoang thông thuyền của cầu Ghềnh khi thủy triều đang lên, nước đang xoáy mạnh nên Giang đã để sà lan va vào mặt ngoài trụ cầu Ghềnh số 2. Hậu quả là cầu Ghềnh sập, tàu kéo bị chìm. Giang nhảy xuống sông bơi vào bờ.
Theo cáo trạng, tổng giá trị thiệt hại vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh là hơn 21,7 tỉ đồng.
Trước đó, tháng 11.2017, TAND TP Biên Hòa đã đưa vụ án này ra xét xử. Tuy nhiên, tòa ra quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ giá trị thiệt hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.