Vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh: Trả hồ sơ điều tra bổ sung

14/11/2017 15:11 GMT+7

Sau một buổi xét xử, trưa 14.11, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ nhiều tình tiết liên quan như xác định giá trị thiệt hại của cầu Ghềnh, đền bù cho người bị thiệt hại.

Như Thanh Niên đã đưa tin, sáng 14.11, TAND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử hai bị cáo điều khiển sà lan tông sập cầu Ghềnh là Phan Thế Thượng (63 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ Sóc Trăng).
Tại phiên tòa, trong phần thủ tục tố tụng, luật sư Trần Hải Đức, người bào chữa cho bị cáo Phan Thế Thượng, yêu cầu HĐXX hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung. Yêu cầu này của luật sư không được HĐXX chấp nhận.
Tuy nhiên đến trưa cùng ngày, HĐXX lại quyết định hoãn phiên tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ nhiều tình tiết liên quan như xác định giá trị thiệt hại của cầu Ghềnh, đền bù cho người bị thiệt hại.
Theo cáo trạng, khoảng 8 giờ ngày 19.3.2016, Thượng biết rõ tàu kéo SG-3745 không đảm bảo an toàn kỹ thuật, biết Giang không có bằng thuyền trưởng nhưng vẫn giao cho Giang điều khiển tàu kéo trên đẩy sà lan SG-5984 chở cát từ sông Cổ Chiên (Trà Vinh) lên Đồng Nai.
Hai bị cáo Thượng (bên trái) và Giang tại phiên tòa Ảnh: Lê Lâm
Đến khoảng 11 giờ 30 phút ngày 21.3.2016, khi đến đoạn sông qua cầu Ghềnh (cầu Đồng Nai lớn), Giang không biết cách điều khiển phương tiện qua cầu an toàn nên đã để sà lan va chạm vào trụ cầu Ghềnh khiến cầu sập, gây thiệt hại nặng.
Với sai phạm trên, bị cáo Thượng bị Viện KSND TP.Biên Hòa truy tố về hai tội “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn” và “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy”. Còn bị cáo Giang bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.