Vụ tai nạn trên đèo Khánh Lê: 'Hướng xe về vách núi để tránh lao xuống vực'

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
13/05/2018 10:43 GMT+7

Tài xế nói đã đạp thắng hết cỡ nhưng xe vẫn lao xuống. Do một bên là vách núi, một bên là vực thẳm, sợ xe lao xuống vực nên anh hướng đầu xe về phía vách núi để xe dừng lại, nhưng xe bị lật.

Sáng 13.5, tài xế Hồ Tấn Đức (44 tuổi, trú Q.Tân Bình, TP.HCM) vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Anh Đức đã phải cắt bỏ cánh tay trái bị dập nát sau tai nạn.

Anh Đức là tài xế xe khách biển số 51B - 115.63, gặp nạn khi lưu thông trên đèo Khánh Lê (QL27C, đoạn thuộc H.Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) vào sáng 12.5. 

Trên giường bệnh, anh Đức cho biết ngày 10 và 11.5, anh chở đoàn đi tham quan Đà Lạt. Theo lịch trình thì ngày 12.5, đoàn xuống Nha Trang chơi, tắm biển và ngày 13.5 thì về TP.HCM. Tuy nhiên, tai nạn đã xảy ra.

Anh Đức kể lại: “Trước khi xe lên đến đỉnh đèo thì tôi dừng xe lại cho đoàn đi vệ sinh. Sau đó, xe tiếp tục hành trình. Tôi điều khiển xe đi trên đường đèo với tốc độ chậm. Khi qua đỉnh đèo một đoạn, vừa qua khúc cua thì tôi thấy xe lao nhanh. Tôi đạp thắng hết cỡ nhưng xe vẫn lao xuống. Lúc này, một bên là vách núi, một bên là vực thẳm. Sợ xe lao xuống vực thẳm nên tôi cố tình ghìm đầu xe về phía vách núi để xe dừng lại, nhưng mới đánh lái qua thì xe chao đảo và lật, trượt trên đường. Xe lao với tốc độ nhanh, không thể kiểm soát được”. 

Tài xế Hồ Tấn Đức đang được chữa trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa Ảnh: Nguyễn Chung

“Xe lật, tôi không biết gì nữa. Khi tỉnh lại thì thấy mình vẫn còn trong khoang lái, cánh tay trái mình bị dập nát, đầu và ngực đau điếng. Sau đó, tôi được người dân dìu ra ngoài. Xe cấp cứu đến đưa đi bệnh viện. Một cánh tay bị cắt bỏ”, anh Đức nói. 

Trước thông tin trên mạng xã hội đề cập chi tiết “trước khi gặp nạn, xe khách phải tránh một xe máy chạy ẩu”, anh Hồ Tấn Đức nói: “Khi xe đổ đèo thì không gặp xe máy nào. Chỉ là do thắng không ăn chứ không có phương tiện nào cản trở”.

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 9 giờ sáng 12.5, tài xế Hồ Tấn Đức điều khiển xe khách biển số 51B - 115.63, chở 31 người là cán bộ hưu trí công an H.Lục Yên (Yên Bái) đi tham quan, di chuyển từ Đà Lạt xuống Nha Trang.
Khi đến Km 56+100 trên đèo Khánh Lê (QL27C đoạn thuộc H.Khánh Vĩnh), xe đổ đèo thì bất ngờ bị lật.
Vụ tai nạn khiến 2 người chết tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện; 4 người bị thương nặng, 16 người khác bị thương nhẹ.
Sau khi nhận thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, phối hợp đưa các nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa; đồng thời điều tiết giao thông, khám nghiệm hiện trường.
Đại tá Lê Quang Thanh, Trưởng Công an H.Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) cho biết cơ quan này đang điều tra, xác định nguyên nhân vụ tai nạn nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.