Vụ thịt kém chất lượng: Ngừng giao thực phẩm cho dân đến khi khắc phục quy trình

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
24/08/2021 17:48 GMT+7

Ngày 24.8, Ban quản lý An toàn phực phẩm TP. Đà Nẵng yêu cầu Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hai Thuyên dừng giao thực phẩm cho đến khi công ty và địa phương khắc phục quy trình sau vụ phát hiện thịt kém chất lượng.

Như Thanh Niên đã thông tin, bà Huỳnh Thanh Tâm (ngụ P.Hòa Khê, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) phản ánh ngày 21.8, sau khi đặt combo của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hai Thuyên (gọi tắt là Công ty Hai Thuyên), tổ trưởng tổ dân phố đã nhận hàng và giao cho bà "thịt kém chất lượng, hôi thối, ngả màu xanh”.
Sau khi vào cuộc kiểm tra, Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP.Đà Nẵng kết luận, việc cung ứng thực phẩm của Công ty Hai Thuyên tại các siêu thị, bếp ăn tập thể... vào buổi sáng bảo đảm chất lượng.
Tuy nhiên, do thiếu lao động tại chỗ, cùng với việc công ty nhận số lượng lớn đặt hàng từ tổ dân phố nên quá trình phân mảnh, chia nhỏ đơn hàng rất mất thời gian. Hậu quả, thời gian vận chuyển kéo dài, gây thịt kém chất lượng.
Do đó, Ban quản lý ATTP TP.Đà Nẵng yêu cầu Công ty Hai Thuyên tạm ngừng cung ứng thực phẩm đến các phường cho đến khi khắc phục bất cập, đảm bảo nhân lực cho công việc.
Ngoài ra, ngay khi nhận thịt từ Quảng Nam phải bảo quản trong kho lạnh rồi mới phân chia để giữ chất lượng.
Ban quản lý cũng kiến nghị UBND các phường xã và các bên liên quan sau khi nhận hàng từ nhà cung ứng, có phương pháp linh hoạt hơn để rút ngắn thời gian chuyển thực phẩm đến tay người dân.

Ngày 24.8: Cả nước 10.811 ca Covid-19, 7.663 ca khỏi; riêng TP.HCM 4.627 người nhiễm

Hàng kém chất lượng do giao chậm ?

Trước đó, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, chiều 23.8, Ban quản lý ATTP TP.Đà Nẵng đã kiểm tra Công ty Hai Thuyên nhưng không thu được mẫu thịt nhập về từ ngày 21.8 (vì đã bán hết).
Tuy nhiên, trước đó, lúc 8 giờ ngày 21.8, Ban quản lý ATTP TP.Đà Nẵng đã kiểm tra tại Công ty Hai Thuyên, ghi nhận thịt heo được mổ từ H.Thăng Bình (Quảng Nam), vận chuyển ra Đà Nẵng vẫn còn tươi, có dấu cơ quan thú y kiểm dịch, “thịt còn độ đàn hồi, màu sắc tự nhiên, mùi đặc trưng chưa mất đi giá trị chất lượng tự nhiên”.
Trong ngày 21.8, các phường đặt hàng tăng đột biến từ vài trăm đơn lên 3.500 đơn, Công ty Hai Thuyên lại không thể tăng công nhân do thành phố đang phong tỏa. Vì vậy, đến chiều mới giao hàng cho các phường và P.Hòa Khê nhận hàng cuối cùng.
Lúc 16 giờ ngày 21.8, Công ty Hai Thuyên mời các tổ trưởng tổ dân phố đến nhận combo để giao cho người dân; riêng bà Tâm được tổ trưởng giao hàng khoảng 19 giờ cùng ngày. “Chính vì những điều trên có thể dẫn đến thay đổi chất lượng, sản phẩm được đựng trong túi kín nên rất dễ bốc mùi”, đai diện Ban quản lý ATTP TP.Đà Nẵng kết luận.
Cũng theo Ban quản lý, hiện các lò giết mổ TP.Đà Nẵng dừng hoạt động. Công ty Hai Thuyên lấy thịt tại Quảng Nam, không chủ động giờ giết mổ, xe chuyên dụng vận chuyển khó khăn, mất nhiều thời gian nên thịt về Đà Nẵng thường muộn, thời gian không ổn định. Sau đó, Công ty Hai Thuyên phân phối các đơn hàng siêu thị, bếp ăn tập thể, khu cách ly, doanh trại quân đội rồi mới đến các đơn hàng tổ dân phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.