Vụ 'tuồn' sổ đỏ công dân ra ngoài: Đình chỉ công tác 3 cán bộ

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
05/09/2020 06:49 GMT+7

Sở TN-MT TP. Đà Nẵng cho biết đã đình chỉ công tác Giám đốc chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Q.Sơn Trà và 2 cán bộ để phục vụ công tác thanh tra vụ 'tuồn' sổ đỏ công dân ra ngoài.

Chiều 4.9, Sở TN-MT TP.Đà Nẵng cho biết đã đình chỉ công tác Giám đốc chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Q.Sơn Trà Lê Phước Thương và 2 cán bộ để phục vụ công tác thanh tra.
Trước đó, trong tháng 7, bà Dương Thị Ngọc Anh (chuyên viên chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Q.Sơn Trà) đã lấy 22 sổ đỏ công dân gửi tại đây để làm thủ tục giấy tờ cho bà Đào Thị Như Lệ (cùng 41 tuổi, ngụ Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Sau đó, bà Lệ dùng sổ đỏ để thế chấp vay mượn hàng trăm tỉ đồng của nhiều người. Công an TP.Đà Nẵng đã khởi tố vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ và lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu hồi được 19/22 sổ đỏ.
Ở một diễn biến khác, tối cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng đã khởi tố, bắt tạm giam Phạm Thanh (53 tuổi, ngụ Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Ông Thanh là người cho bà Lệ vay hàng chục tỉ đồng, do bà Lệ không trả nợ nên ông này đã đánh, ép bà Lệ viết giấy nhận nợ và viết giấy bán nhà, đất cho ông với giá rẻ để cấn trừ nợ.
Công an TP.Đà Nẵng hiện truy tìm 3 sổ còn lại, đồng thời thông báo các tổ chức, cá nhân tạm dừng giao dịch liên quan đến tiền bạc với 3 công ty của bà Lệ gồm: Công ty TNHH Vườn Cọ Vàng (Q.Sơn Trà); Công ty TNHH Đà Nẵng Không gian sáng tạo (Q.Liên Chiểu); Công ty TNHH Đào Thiên Thanh (Q.6, TP.HCM) cùng chi nhánh công ty này tại Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng.
Hiện Sở TN-MT đã lập đoàn thanh tra do Giám đốc sở Tô Văn Hùng làm trưởng đoàn, thanh tra chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Q.Sơn Trà cùng các chi nhánh khác để chấn chỉnh các thiếu sót trong quy trình xử lý hồ sơ công dân, đồng thời làm rõ trách nhiệm cán bộ liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.