Những người bạn nhỏ của con mùa Covid-19

18/04/2021 10:29 GMT+7

Đồng hồ báo thức đổ chuông. Tiếng nhạc du dương, êm dịu giúp tôi nhanh chóng đón chào một ngày mới đã bắt đầu. Ngày tháng ở nhà chống dịch Covid-19 của tôi luôn mở đầu như vậy.

Những buổi sớm mai không còn vội vã tất bật chuẩn bị, cũng không còn cảnh chen lấn xô đẩy vì tắc đường. Ngày mới của tôi bình yên bên những trang sách nhỏ mà tôi vô cùng yêu thích.
Đại dịch Covid-19 khiến cho công việc của tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thực tập sinh không thể xuất khẩu lao động sang Nhật Bản khiến cho những giờ lên lớp giảng dạy của tôi thưa thớt dần đi.
Trường mầm non cũng được nghỉ học để phòng tránh và bảo vệ các con trước nguy cơ lây lan của đại dịch. Chính vì vậy, hai bé con nhà tôi ngoan ngoãn ở nhà cùng mẹ chống dịch.
Đã từ lâu, sách là một người bạn thân thiết của tôi. Trong giai đoạn các con ở nhà không được tới trường, tôi đã ấp ủ hy vọng giới thiệu người bạn đáng yêu này với các con. Trẻ con rất thích có nhiều bạn. Và thật may mắn mỗi cuốn sách lại là một người bạn nhỏ vô cùng tuyệt vời, dễ thương.
“Mẹ ơi, mẹ đang cười gì vậy ạ?” - Cậu con trai mới thức giấc đến bên tôi, dụi dụi mắt nhìn tôi đang chăm chú vào trang sách.
“Con yêu à, mẹ đang cười với một người bạn nhỏ” - tôi vừa cười, vừa trả lời con.
“Là bạn nhỏ này đúng không mẹ?” - con hỏi lại tôi, ngón tay trỏ chỉ chỉ vào trang sách trên bàn.
“Đúng rồi con yêu. Bạn nhỏ này tên gọi là Kuma, con nhé!” - tôi đáp lại, giọng dịu dàng.
“Mẹ ơi, con cũng muốn cười với bạn, mẹ chỉ cho con đi, mẹ nhé!”
Con lúc này đã tỉnh ngủ hẳn, mắt tròn xoe nhìn người bạn nhỏ trong sách lại hồ hởi quay mặt nhìn vào tôi như chờ đợi.
Thế là người bạn đầu tiên đã đến bên con, cùng con ở nhà chống dịch tự nhiên như vậy. Một đứa trẻ có lẽ sẽ không ngay lập tức có niềm yêu thích với sách. Nhưng tôi luôn tin chắc rằng sẽ có vô vàn cách để giúp con có được niềm yêu thích thú vị này.

Mùa Covid-19 đi qua chắc chắn còn để lại những khó khăn và trở ngại, nhưng nhìn lại những mặt tích cực vẫn thấy cuộc sống còn bao điều tươi đẹp. Luôn sống lạc quan, kiên cường với một thái độ hiểu biết đúng đắn trước mọi vấn đề, chắc chắn sẽ có một cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa.

Đặng Thị Linh Phương

Tôi bắt đầu cho con kết bạn với người bạn nhỏ Kuma trong đại gia đình Ehon nổi tiếng của Nhật Bản. Ehon có ưu điểm thiết kế đơn giản, màu sắc sinh động, hài hòa cùng với những nét vẽ ngộ nghĩnh, dễ thương lôi cuốn các con khám phá. Chủ đề của sách cũng gần gũi, phù hợp với sự hiểu biết của các con nên nhanh chóng trở thành người bạn nhỏ gối đầu giường được con yêu mến.
Tiếp đến con được làm quen với những nhân vật vô cùng nổi tiếng như: cậu bé thông minh, Sọ Dừa, Thạch Sanh, Sơn Tinh, Thủy Tinh… Thế giới cổ tích đầy mộng mơ, một thiên đường tràn ngập màu sắc, lấp lánh phép màu diệu kỳ mang đến cho con những trải nghiệm thú vị, bổ ích.

Tủ sách nhỏ của gia đình tôi

LINH PHƯƠNG

Tôi nhận ra rằng những ngày tháng phải nghỉ học ở nhà chống dịch của con không còn cô đơn, buồn tẻ nữa khi có những người bạn nhỏ này. Tôi rất vui mừng và quả thật cũng yên tâm hơn khi cùng con ở nhà chống dịch.
Cho đến nay, khi dịch bệnh đã có tiến triển khả quan hơn nhờ sự dẫn dắt, chỉ đạo đúng đắn của Chính phủ và chính quyền các cấp, các con được trở lại trường học hành, tối đến vẫn luôn cùng tôi đồng hành với các bạn nhỏ thân thuộc trước mỗi giờ đi ngủ. Và tôi tin rằng những người bạn nhỏ đáng yêu sẽ luôn bên con, cùng con bay vào những giấc mơ đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.