Xác minh thông tin nhà xe đuổi khách dọc đường, tăng giá vé gấp đôi ngày thường

27/04/2019 20:00 GMT+7

Sở GTVT Hà Nội đang vào cuộc kiểm tra, xác minh thông tin chiếc xe khách Limousine 16 chỗ , chạy tuyến Hà Nội – Yên Bái thu tiền vé gấp đôi ngày thường và đuổi hành khách xuống dọc đường, khi chưa chạy về bến.

Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh kèm thông tin xe khách Limousine 16 chỗ, mang biển kiểm soát 29B – 196.XX chạy tuyến Hà Nội – Yên Bái bất ngờ thu giá vé cao gấp đôi ngày thường khiến nhiều người bức xúc.
Cụ thể, chiếc xe này xuất phát từ Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), sau đó mời chào, bắt khách dọc đường và hứa sẽ trả khách tại thành phố Yên Bái. Khi được hỏi giá vé thì nhà xe chỉ ậm ừ mà không trả lời, sau đó kéo hành khách lên xe và di chuyển.
Trong lúc xe di chuyển, phụ xe đã thu mỗi người 250.000 đồng. Thấy giá vé đắt gấp đôi ngày thường nhưng mọi người nghĩ ngày lễ, về nhà được là may lên cho qua. Tuy nhiên, khi chạy đến đoạn giao với thị xã Phú Thọ (Phú Thọ) thì chiếc xe bất ngờ dừng lại và đuổi khách xuống, với lý do là có xe khác đón ở phía sau.
“Khi mọi người đang nhốn nháo thắc mắc thì phụ xe vứt đồ đạc của khách xuống đường. Do sợ mất đồ, mọi người mới xuống xe để lấy đồ. Sau khi mọi người xuống xe, chiếc xe bỏ mặc khách và rời đi”, người đăng tải cho hay.
Anh Nguyễn Văn Quyết (35 tuổi, quê tại thành phố Yên Bái, Yên Bái) là một trong những hành khách trên xe cho hay, khoảng 12 giờ trưa nay, 27.4, anh bắt xe khách này từ đường Phạm Hùng (Hà Nội) để về quê. Sau khi chiếc xe đi lên cao tốc thì phụ xe thu mỗi người 250.000 đồng. “Giá vé này cao gấp đôi ngày thường, bình thường tôi đi chỉ 120.000/người/lần. Chúng tôi bị nhà xe đuổi xuống khi mới chỉ đi được khoảng 1 nửa chặng đường”, anh Quyết bức xúc.
Liên quan đến vụ việc này, ông Lý Trường Sơn, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho hay, ngay sau khi nắm được thông tin, ông đã cho kiểm tra toàn bộ xe đã đăng ký trong bến. Tuy nhiên, chiếc xe này không đăng ký trong bến, không thuộc quản lý của Bến xe Mỹ Đình.
“Trong các dịp nghỉ lễ, tết, Bến xe Mỹ Đình luôn đảm bảo đủ xe để đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân. Vì vậy, hành khách cần thay đổi thói quen bắt xe dọc đường, nên vào trong bến để mua vé, đảm bảo quyền lợi của chính mình”, ông Sơn nói.
Trao đổi nhanh qua điện thoại, ông Trần Nhật Quang, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, đơn vị sẽ xác minh và kiểm tra chiếc xe này để có kế hoạch xử lý nếu có sự việc này xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.