Xây dựng các tiêu chuẩn Mỹ cho khí hóa lỏng tại Việt Nam

13/12/2019 14:20 GMT+7

Tại hội thảo hôm nay (13.12) ở TP.HCM, Phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam và Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã thảo luận về việc áp dụng các tiêu chuẩn công nghiệp Mỹ cho ngành khí hóa lỏng (LNG).

Hội thảo đã quy tụ hơn 80 đại biểu đại diện cho cả hai khối công và tư đến từ Mỹ và Việt Nam, cùng thảo luận về những cách thức và cơ hội tốt nhất cho hợp tác trong lĩnh vực khí hóa lỏng đang phát triển rất nhanh tại thị trường Việt Nam.
Theo Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM, các công ty năng lượng của Mỹ đã sẵn sàng hợp tác với Việt Nam để phát triển năng lực và hạ tầng để nhập khẩu khí đốt LNG, tạo tiềm lực phát triển điện khí đáp ứng nhu cầu năng lượng trong nước.
Các giám đốc điều hành từ những công ty năng lượng hàng đầu của Mỹ, như Cheniere Energy, Energy Capital Vietnam, Gen-X Energy, LNG Limited, NextDecade, S&P Global Platts và Tellurian đã cung cấp các dự án điển hình và những ví dụ để phát triển hiệu quả cơ sở hạ tầng LNG, hướng đến tiết kiệm chi phí khi triển khai và áp dụng các quy chuẩn và tiêu chuẩn quốc tế của ngành này.
Các đại biểu tham dự hội thảo cũng lắng nghe những bài thuyết trình của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ và Susan Sakmar, Trợ lý Luật sư thỉnh giảng của Trung tâm Luật Đại học Houston, cũng như các đại diện cấp cao của PV Gas và Bộ Công thương Việt Nam.
Hội thảo diễn ra một năm sau khi Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink phát động chương trình Asia EDGE (Tăng cường phát triển và tăng trưởng thông qua năng lượng tại châu Á) của chính phủ Mỹ.
Để hỗ trợ cho tầm nhìn của Tổng thống Donald Trump cho khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, Asia EDGE là một nỗ lực của Washington nhằm phát triển thị trường năng lượng bền vững và an toàn trên khắp khu vực.
Asia EDGE chủ trương tăng cường an ninh năng lượng, đa dạng hóa và xúc tiến năng lực thương mại, mở rộng khả năng tiếp cận năng lượng tại khu vực được xem là ưu tiên của Mỹ vào thời điểm hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.