Xe chở phó chủ tịch quận Thanh Xuân đỗ sai vị trí

17/07/2017 17:39 GMT+7

Quận ủy Thanh Xuân vừa có báo cáo gửi Thành ủy Hà Nội cho biết, xe ô tô chở Phó chủ tịch quận Lê Mai Trang đỗ sai vị trí, nhưng không có việc “chủ tịch phường, trưởng công an phường ra trông xe".

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Minh Tiến, Phó bí thư Quận ủy Thanh Xuân, cho biết ngày 14.7, trên một số báo điện tử, trang điện tử, mạng xã hội đăng tin “Phó chủ tịch quận Thanh Xuân bị vu oan ở quán bún”, kèm theo video. Ngay sau khi có thông tin, Thường trực Quận ủy đã yêu cầu bà Lê Mai Trang, Chủ tịch phường và Trưởng công an phường Thanh Xuân Bắc báo cáo giải trình.
Ông Tiến cho biết, theo báo cáo các bên, 12 giờ ngày 7.7, bà Lê Mai Trang và bà Huỳnh Thị Mỹ Dung, Giám đốc Trung tâm dân số kế hoạch hóa gia đình của quận, đi xe riêng của bà Dung, đỗ xe tại đầu hồi đường rẽ vào khu C17 đường Nguyễn Quý Đức, phường Thanh Xuân Bắc để ăn trưa. Bà Lý, chủ quán cà phê và một phụ nữ khác không đồng ý cho đỗ xe ở đó, nên hai bên lời qua tiếng lại. Sau đó, bà Trang và bà Dung để xe đó tiếp tục đi ăn.
Trong báo cáo Thành ủy Hà Nội, ông Tiến cho biết, dựa trên trích xuất dữ liệu camera và giải trình của các bên, việc đỗ xe của bà Huỳnh Thị Mỹ Dung là sai quy định. “Vì xe do bà Dung điều khiển đỗ ngay đầu ngõ vào nhà C17, trong khi về quy định, xe phải đỗ cách ít nhất 5 m đoạn giao nhau. Về nguyên tắc, trên phố không có biển cho phép dừng đỗ thì không được đỗ xe”, ông Tiến nói.
Về thông tin trên mạng xã hội “Chủ tịch phường và Trưởng công an phường Thanh Xuân Bắc trông xe cho Phó chủ tịch quận ăn trưa”, ông Tiến khẳng định không có chuyện này. Do vụ việc xảy ra gần phường Thanh Xuân Bắc, ông Vũ Minh Lộ, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc, nắm thông tin qua đường dây nóng đã ra hiện trường nắm tình hình, nhắc nhở chỗ đỗ xe và trao đổi với công dân.
Quận Thanh Xuân đã giao Công an phường Thanh Xuân Bắc, Công an quận Thanh Xuân trích xuất dữ liệu camera để phạt hành chính hành vi đỗ xe sai quy định của bà Huỳnh Thị Mỹ Dung.
“Bà Dung đã có đơn xin tự nguyện nộp phạt hành chính vì đỗ xe sai quy định. Không có chuyện chúng tôi bao che, cán bộ phải rất làm gương, vì cả Hà Nội đang thực hiện trật tự vỉa hè, văn minh đô thị. Chúng tôi cũng kiểm điểm, phê bình nhắc nhở cán bộ vì sai đã rõ, bà Dung cũng nhận và xin nộp phạt”, ông Tiến nói.
Ông Tiến cho biết, quận cũng đã giao đại diện lãnh đạo phường Thanh Xuân Bắc gặp gỡ bà Lý, chủ quán cà phê thông báo về quan điểm giải quyết của quận là khách quan, không bao che, cán bộ của quận sai đến đâu sẽ xử lý đến đó. Yêu cầu bà Lý không cung cấp thông tin sai sự thật cho các đối tượng xấu bôi nhọ cá nhân lãnh đạo; đồng thời, quận này cũng đã giao Công an quận nắm thông tin diễn biến sự việc, xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.
“Thông qua họp lãnh đạo, chúng tôi cũng yêu cầu cán bộ liên quan phải cầu thị, rút kinh nghiệm”, ông Tiến nói.

Về thông tin chủ quán cà phê cho biết được yêu cầu phải xin lỗi, ông Tiến nói trích xuất video chỉ có hình ảnh, không có âm thanh, bà Trang và bà Dung nói thế này, nhưng bà Lý nói thế kia, không có gì làm bằng chứng, cơ sở. Sau này khi có tài liệu chứng minh sẽ xem xét xử lý. 

Ông Tiến cũng cho hay, thông tin xe bà Dung bị đổ nước mắm đã được ghi nhận và báo cáo công an phường, nhưng không thể nói là ai đổ, nên quận đã giao công an nắm tình hình và xử lý, nếu có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.