Xẻ đất nông nghiệp phân lô, bán nền tràn lan ở Cà Mau

Gia Bách
Gia Bách
08/03/2019 16:26 GMT+7

Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau vừa có văn bản gửi UBND tỉnh này về việc xử lý dứt điểm việc xây dựng, phân lô bán nền sai quy định trên địa bàn TP.Cà Mau.

Ngày 8.3, Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Cà Mau về việc xử lý dứt điểm việc xây dựng, phân lô bán nền sai quy định trên địa bàn TP.Cà Mau.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Cà Mau, Sở Xây dựng thành lập Tổ công tác 229 kiểm tra tình hình xây dựng, phân lô, bán nền sai quy định trên địa bàn P.4, P.8, TP.Cà Mau.

Theo đó, trên địa bàn P.4 phát sinh 1 hẻm tự phát trên phần đất của bà Phan Thị Sáu (đường Lâm Thành Mậu, khóm 4) đã phân 81 nền, số nhà xây dựng là 49 căn. P.8 có 7 trường hợp với số nền đã bán là 135 nền.

Theo Sở Xây dựng, qua kiểm tra thực tế tại hiện trường các khu đất trên, thì tất cả các khu đất được san lấp mặt bằng và xây dựng đường bê tông trên đất nông nghiệp, là hành vi xây dựng các công trình trên đất sử dụng không đúng mục đích.

Từ đó, Sở Xây dựng đề xuất UBND tỉnh giao Tổ công tác 229 tiếp tục kiểm tra P.9 và P.7.

Kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND TP.Cà Mau khẩn trương trích lục bản đồ hiện trạng tất cả các khu đất hẻm tự phát tại các phường và xã thuộc địa phận TP.Cà Mau gửi về Sở Xây dựng, để làm cơ sở cho Sở đề xuất kiến nghị xử lý dứt điểm việc xây dựng, phân lô bán nền sai quy định trên địa bàn TP.Cà Mau; giám sát chặt chẽ và có biện pháp ngăn chặn kịp thời đối với các tổ chức, cá nhân tự ý san lấp mặt bằng để sử dụng đất không đúng mục đích.

Ngoài ra, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị cấp điện, cấp nước sinh hoạt phối hợp với UBND phường, xã để kiểm tra, rà soát lại điều kiện cấp các dịch vụ thiết yếu cho các hộ gia đình xây dựng không đúng quy định và kiên quyết xử lý các trường hợp hộ gia đình tự kéo điện, kéo nước vào các hộ dân cư tự phát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.