​'Xẻ thịt' đất quốc phòng dưới chân núi Nhọn

04/05/2020 09:39 GMT+7

Đất bị 'xẻ thịt' dưới chân núi Nhọn là đất của quốc phòng quản lý, chưa giao trả lại cho địa phương.

Sáng 3.5, lực lượng chức năng TX.Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu) đưa 6 xe ben khai thác đất trái phép ở chân núi Nhọn về trụ sở UBND xã Tân Hòa (TX.Phú Mỹ) để phục vụ điều tra hành vi khai thác khoáng sản trái phép. Tại hiện trường còn có 2 xe cuốc đất, do khó khăn trong việc đưa phương tiện vi phạm về phục vụ điều tra nên lực lượng Công an TX.Phú Mỹ phải lập biên bản, giao cho chủ tài sản quản lý.

Nửa đêm lén lút khai thác đất công ở chân núi Nhọn

Trao đổi với PV Thanh Niên cùng ngày, một lãnh đạo UBND TX.Phú Mỹ cho biết chiều 2.5 đã được Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu phải kiểm tra, xử lý vụ khai thác đất trái phép ở chân núi Nhọn sau khi nhận được tin báo của người dân. Từ chiều tối 2.5, UBND TX.Phú Mỹ chỉ đạo lực lượng công an ém quân để bắt quả tang. Hơn 22 giờ ngày 2.5, một phó chủ tịch UBND thị xã dẫn đầu, trực tiếp chỉ đạo lực lượng bắt giữ các phương tiện khai thác, vận chuyển đất trái phép tại đây.
'Xẻ thịt' đất quốc phòng dưới chân núi Nhọn1

Các phương tiện vi phạm tại hiện trường

Ảnh: Nguyễn Long

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 2 xe ben chở tổng cộng gần 40 m3 đất ra ngoài liền bị công an yêu cầu dừng xe. Cách đó khoảng 70 m có 2 xe cuốc đang xúc đất đưa lên các xe ben khác. Khi phát hiện lực lượng công an, các lái xe này tắt máy rời khỏi hiện trường. Cùng lúc, nhiều xe ben khác sau khi đi đổ đất đã quay lại hiện trường để tiếp tục lấy đất, nhưng phát hiện có lực lượng công an liền quay đầu tháo chạy.
'Xẻ thịt' đất quốc phòng dưới chân núi Nhọn2

Các phương tiện vi phạm tại hiện trường

Ảnh: Nguyễn Long

Nhiều người dân gần “công trình” này cho hay, khu vực chân núi Nhọn do một đơn vị quân đội quản lý, nhiều năm nay đã bị khai thác trái phép, sau đó ngưng hẳn cho đến thời gian gần đây. “Nhiều ngày nay, không hiểu vì sao có hàng chục xe ben vào công trình lấy đất chở ra hướng QL51. Các lái xe chạy rất nhanh và ẩu. Vào chiều tối nhiều xe còn không phủ bạt khiến đất rơi vãi, gây mất an toàn giao thông”, một người dân cho hay.
Trong khi đó, theo một lãnh đạo UBND TX.Phú Mỹ, đất mà những đối tượng khai thác, vận chuyển trái phép là đất của quốc phòng quản lý, chưa giao trả lại cho địa phương. Nhiều năm qua đã xảy ra các trường hợp khai thác đất, cát trái phép tại đây, địa phương cũng đã lập biên bản xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.