Xem xét phương án giảm phí tối đa với BOT Cai Lậy

10 Thanh Niên Online
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT sẽ họp bàn với địa phương về phương án giảm phí và triển khai thu phí trở lại với trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) trong thời gian sớm nhất.
Bộ GTVT sẽ sớm triển khai các phương án với BOT Cai Lậy trong tuần tới /// Ảnh TN Bộ GTVT sẽ sớm triển khai các phương án với BOT Cai Lậy trong tuần tới - Ảnh TN
Bộ GTVT sẽ sớm triển khai các phương án với BOT Cai Lậy trong tuần tới
Ảnh TN
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Nhật cho biết, sáng qua, 8.11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ đánh giá việc triển khai thực hiện các dự án BOT giao thông và giải quyết các tồn tại, bất cập.
Trước mắt, nhóm 3 dự án đã hoàn thành xây dựng nhưng chưa được thu phí hoặc chỉ thu một phần (gồm BOT Cai Lậy, quốc lộ 3 Thái Nguyên - Bắc Kạn, quốc lộ 10 đoạn La Uyên - Tân Đệ) phải xử lý dứt điểm tồn tại, vướng mắc.
Đặc biệt, với dự án BOT Cai Lậy, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT làm việc với địa phương, nghiên cứu triển khai theo phương án 1 để tránh ảnh hưởng dây chuyền đến các dự án khác. Thủ tướng cũng giao Bộ Công an phối hợp với địa phương đảm bảo an ninh trật tự tại các trạm thu phí, xử lý nghiêm các đối tượng cố tình chống đối, quậy phá, đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật.
“Theo chỉ đạo của Thủ tướng, dự kiến trong tuần sau, Bộ GTVT sẽ họp với UBND tỉnh Tiền Giang về phương án giảm phí chung cho tất cả các phương tiện, mở rộng vùng giảm phí cho các phương tiện khu vực lân cận trạm Cai Lậy… báo cáo Chính phủ để triển khai thực hiện”, ông Nhật cho biết.
Trước đó, Bộ GTVT đề xuất 2 phương án xử lý với BOT Cai Lậy. Phương án 1 là giữ nguyên vị trí trạm hiện tại, tiếp tục giảm giá chung cho tất cả các phương tiện qua trạm khoảng 30% so với ban đầu. Các phương tiện nhóm 1 (xe 4 chỗ) sẽ giảm từ 25.000 đồng/lượt xuống còn 15.000 đồng/lượt. Đây là mức thu thấp nhất trong tất cả các dự án BOT trên quốc lộ 1 hiện nay.
Đồng thời, mở rộng phạm vi miễn giảm giá cho các phương tiện vùng lân cận. Đối với thị xã Cai Lậy, sẽ áp dụng miễn giảm thêm xã Long Khánh và phường 2. Đối với huyện Cái Bè, giảm thêm cho cư dân xã An Cư, xã Mỹ Hội. Giảm giá 100% cho các loại xe buýt và các loại phương tiện không sử dụng để kinh doanh; giảm 50% cho các loại phương tiện sử dụng để kinh doanh.
Với phương án này, thời gian hoàn vốn đầu tư dự án khoảng 15 năm 9 tháng.
Phương án 2, lập thêm 1 trạm trên tuyến tránh và thu cả 2 trạm. Trạm trên quốc lộ 1 sẽ thu giá 15.000 đồng/lượt, trạm trên tuyến tránh thu giá 25.000 đồng/lượt đối với các phương tiện nhóm 1. 

Bình luận 10

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
khanh hong

khanh hong

Người dân cần làm đúng. Quý vị cứ bám chắc ý nghĩ ấy mà thi hành. Kẻo rồi lại rối loạn.
Culitruong

Culitruong

Làm gì có chuyện giảm phí, đây chỉ là một hình thức xoa dịu, vốn nó không giải quyết được gốc rễ vấn đề.
Lê Lam Sơn

Lê Lam Sơn

Tôi không thể tin nổi: chỉ có 12km đường mới và 10km đường sửa chữa (phần mặt) mà Bộ GTVT không thể đầu tư nổi. Các bạn có hình dung được một ngày lưu lượng xe qua Cai Lậy là bao nhiêu mà lại thu phí cả chục năm mới hoàn vốn. Thật là nực cười! Sẳn đây tôi nói luôn cái trạm thu phí T2 đặt trên QL80, vị trí đặt trạm như vậy mà mấy ông còn làm được thì còn nói gì nữa.
Cường HN

Cường HN

Quan trọng là thu đúng chứ không phải là thu bao nhiêu.
Lý Háng Thuận

Lý Háng Thuận

Cái người dân cần là sự công bằng,là đầu tư ở đâu thì đặt trạm ở đó.Không có sự chống đối ở đây mà là phản đối chuyện vô lý.Cho nên bộ GTVT nên thẳng thắn nhìn vào sự thật.Sai thì sửa,người nào quyết sai thì người đó chịu trách nhiệm.Không thể nhà nước sai mà bắt dân gánh chịu.Đó là sự vô lý mà chắc chắn sẽ bị phản đối tiếp tục.
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm