Xét xử đường dây xăng giả Trịnh Sướng: Luật sư đề nghị làm rõ nhiều vấn đề

Thanh Quân
Thanh Quân
16/04/2021 10:20 GMT+7

Ngày 15.4, TAND tỉnh Đắk Nông tiếp tục phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Trịnh Sướng cùng đồng phạm về tội sản xuất, buôn bán hàng giả.

Tại phiên tòa, luật sư (LS) Nguyễn Duy bào chữa cho bị cáo Sướng đề nghị Viện KSND (VKS) tranh luận về số lượng hàng giả, trị giá hàng giả và thu lợi bất chính của Trịnh Sướng.
Theo LS này, trong cáo trạng xác định bị cáo Trịnh Sướng đã tổ chức pha chế ra hơn 137 triệu lít xăng giả, tương đương với giá trị hàng thật là 2.492 tỉ đồng, nhưng trong kết luận điều tra và cáo trạng chưa nêu căn cứ, cơ sở pháp luật nào để quy đổi, tính giá trị hàng giả tương đương với hàng thật.

Xét xử “đại gia” Trịnh Sướng về hành vi sản xuất, mua bán xăng giả

Cũng theo LS này, trong cáo trạng bị cáo Trịnh Sướng sản xuất buôn bán xăng giả thu lợi bất chính với số tiền là 102 tỉ đồng. Tuy nhiên, trong phần luận tội chiều 14.4, phía VKS lại quy buộc bị cáo Trịnh Sướng thu lợi bất chính với số tiền là 106 tỉ đồng. “VKS đã sử dụng con số nào để truy tố ông Sướng? Nếu lấy con số trong phần luận tội là 106 tỉ đồng thì phải giải thích vì sao có sự thay đổi so với cáo trạng đã được ban hành, điều này đã không được giải thích trong phần luận tội”, LS Duy nói và đặt vấn đề, nếu phần luận tội sử dụng con số thu lợi bất chính cao hơn so với cáo trạng thì có bị xem là vi phạm tố tụng hay không.
Dự kiến, hôm nay (16.4), phiên tòa tiếp tục với phần tranh luận của VKS với những luận cứ mà LS bào chữa cho các bị cáo nêu ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.