Xét xử phúc thẩm vợ chồng ông Trần Vũ Hải trong ngày 9.1.2020

09/01/2020 09:16 GMT+7

Vụ án được xét xử phúc thẩm sau khi vợ chồng ông Trần Vũ Hải có đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) tuyên trong phiên tòa xét xử sơ thẩm hồi tháng 11.2019.

Ngày 9.1, TAND tỉnh Khánh Hòa xét xử phúc thẩm vụ án trốn thuế liên quan đến ông Trần Vũ Hải (58 tuổi, luật sư, trú tại Hà Nội) và vợ là bà Ngô Tuyết Phương.
Vụ án được xét xử phúc thẩm sau khi vợ chồng ông Trần Vũ Hải có đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND thành phố Nha Trang tuyên trong phiên tòa xét xử sơ thẩm. 

Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm của TAND tỉnh Khánh Hòa, phiên tòa phúc thẩm có 22 luật sư đăng ký bào chữa cho ông Hải, 5 luật sư bào chữa cho bà Phương, 26 luật sư bào chữa đồng thời cho cả vợ chồng ông Hải. 

Tuyến đường trước khu vực TAND tỉnh Khánh Hòa đã tạm cấm lưu thông

Ảnh: Nguyễn Chung

Cũng như phiên tòa sơ thẩm, sáng 9.1, tuyến đường trước khu vực TAND tỉnh Khánh Hòa đã tạm cấm lưu thông. An ninh tại phiên tòa được thắt chặt. Nhiều phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn Nha Trang đến đăng ký tác nghiệp tại phiên tòa nhưng không thể vào trong tham dự. 
Theo cáo trạng, trong quá trình giao dịch, chuyển nhượng bất động sản tại số 78/40 Tuệ Tĩnh (Nha Trang) Hạnh, Lắm, Hải, Phương đã có hành vi trốn thuế thu nhập cá nhân với số tiền hơn 280 triệu đồng.
Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, ngày 15.11.2019, TAND thành phố Nha Trang đã tuyên phạt ông Hải và bà Phương mỗi người bị phạt 1 năm cải tạo không giam giữ, phạt bổ sung mỗi bị cáo 20 triệu đồng.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh (47 tuổi) và ông Ngô Văn Lắm (37 tuổi, cùng trú Nha Trang) cùng mức 1 năm 6 tháng cải tạo không giam giữ, phạt bổ sung mỗi bị cáo 50 triệu đồng.
Sau phiên tòa sơ thẩm, vợ chồng ông Trần Vũ Hải đã gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.