Xót xa bệnh nhân 15 tuổi người Đài Loan bị bỏ rơi ở bệnh viện

Gia Bách
Gia Bách
10/06/2020 16:38 GMT+7

Bệnh viện đa khoa Cà Mau đang điều trị cho bệnh nhân 15 tuổi người Đài Loan bị bỏ rơi, không người nuôi dưỡng.

Ngày 10.6, bác sĩ Tô Minh Nghị, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Cà Mau (Cà Mau) xác nhận hiện bệnh viện đang điều trị cho một bệnh nhân 15 tuổi người Đài Loan không người nuôi dưỡng.

Bệnh nhân Wang Yuan đang điều trị ở Bệnh viện đa khoa Cà Mau

Ảnh: Bệnh viện đa khoa Cà Mau cung cấp

Sau đó, bệnh viện xác định bệnh nhân tên Wang Yuan (15 tuổi, quốc tịch Đài Loan). Bệnh nhân được chẩn đoán hen phế quản bội nhiễm.
"Trên tay của Wang Yuan có gắn catheter (dụng cụ tiêm vào tĩnh mạch để truyền nước, thuốc vào cơ thể người bệnh)", bác sĩ Tô Minh Nghị nói.
Qua khai thác tiền sử, bệnh nhân Wang Yuan đã nhập cảnh Việt Nam đã hơn 1 năm. Wang Yuan, trước đây có tiền sử bệnh hen phế quản, được mẹ dẫn từ TP.HCM đến Bệnh viện đa khoa Cà Mau và bỏ lại.
"Đây là trường hợp bệnh nhân đặc biệt, không người nuôi dưỡng, lai lịch chưa rõ ràng, có yếu tố nước ngoài, nên bệnh viện đề nghị đưa Wang Yuan vào Trung tâm bảo trợ xã hội của tỉnh", bác sĩ Tô Minh Nghị thông tin thêm.
Hiện vụ việc đã được Sở Y tế có văn bản gửi Sở LĐ-TB-XH tỉnh Cà Mau xem xét, tiếp nhận bệnh nhân Wang Yuan vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh tiếp tục nuôi dưỡng sau khi kết thúc điều trị tại bệnh viện này và đề nghị Công an tỉnh Cà Mau đến thẩm tra, xác minh lai lịch của bệnh nhân trên để giúp việc lập hồ sơ quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng.
Hiện tại tình trạng sức khỏe của bệnh nhân 15 tuổi bị bỏ rơi ổn định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.