Xử lý cô gái bán hàng online thông tin sai sự thật trên Facebook về Covid-19

18/02/2020 16:56 GMT+7

Đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 lên trang Facebook cá nhân, một cô gái bán hàng qua mạng bị cơ quan công an mời lên làm việc.

Ngày 18.2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum cho biết, Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Kon Tum đã làm việc đối với M.T.N.B (35 tuổi, trú tại phường Lê Lợi, TP Kon Tum, Kon Tum) về việc đăng tải thông tin sai sự thật trên trang Facebook cá nhân về dịch Covid -19 gây hoang mang dư luận.
Bài viết của chị B. đăng trên tài khoản Facebook cá nhân.
Ảnh chụp màn hình
Theo đó, ngày 14.2, chị B. đã đăng tải trên tài khoản Facebook cá nhân bài viết có nội dung: “Nhật Bản kiểm soát gắt mà lên con số nhiễm dịch bệnh 247 người, còn VN thì chỉ có 16 người chứng tỏ VN mình quá giỏi phải không ah???? Các bạn có thấy lạ không. “nghe con bạn thân ở SG bên Q9 có 2 bé bị nhiễm mà không ai dám đăng lên.”
Mặc dù sau đó, B. đã xóa bài viết. Tuy nhiên, bài viết cũng xuất hiện nhiều bình luận xung quanh thông tin trên cho rằng “cơ quan chức năng thiếu trách nhiệm, chưa kịp thời cách ly người đang sống ở vùng dịch; che giấu thông tin người bệnh..."; các thông tin sai sự thật trên đã gây hoang mang, lo lắng trong dư luận ở địa phương.
Qua xác minh, Phòng An ninh Chính trị nội bộ đã mời chị B. đến làm việc. Tại đây, chị B đã thừa nhận hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật chưa được kiểm chứng.
Cơ quan An ninh đã phân tích, giải thích để chủ tài khoản hiểu được những hoạt động của bản thân là vi phạm pháp luật; chỉ rõ những tác động, ảnh hưởng của hành vi đó đối với dư luận xã hội.
Nhận ra việc làm của mình là sai, chị B đã đăng tải thông tinh đính chính trên tài khoản Facebook cá nhân.  Đồng thời viết cam kết không đăng tải những thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng lên mạng xã hội. Được biết, tài khoản Facebook của chị B. có rất nhiều người theo dõi, chị B. cũng đang làm công việc bán hàng qua mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.