Xử lý hàng loạt nghi phạm 'nam tiến' cho vay nặng lãi

19/01/2019 09:20 GMT+7

Công an các địa phương tiếp tục phát hiện, xử lý nhiều nghi phạm cho vay lãi suất cao , núp bóng công ty tài chính...

[VIDEO] Cuộc “nam tiến” bất thành của người đàn ông hành nghề bốc bát họ
Ngày 18.1, Công an P.Trảng Dài bàn giao 8 nghi phạm cho Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) để điều tra về hành vi liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” (cho vay nặng lãi).
Đêm 17.1, Công an P.Trảng Dài kiểm tra hành chính căn nhà không số thuộc tổ 43, KP.4C (P.Trảng Dài), phát hiện có 2 rương hòm đựng tờ rơi ghi số điện thoại cho vay tiền, trên 400 CMND, hộ khẩu của người cầm cố để vay nợ cùng hàng ngàn hợp đồng cho vay và nhiều hung khí như tuýp sắt, bình xịt hơi cay... Thời điểm này trong nhà có: Nguyễn Hải Long (34 tuổi, ngụ Hà Nội); Nguyễn Văn Doanh (26 tuổi, ngụ Nam Định); Nguyễn Đức Hải (26 tuổi), Nguyễn Ngọc Quang (32 tuổi, cùng ngụ Hải Dương); Bùi Văn Đạt (26 tuổi), Nguyễn Trung Tín (30 tuổi), Dương Thanh Sang (18 tuổi, cùng ngụ Hòa Bình) và Nguyễn Văn Út (32 tuổi, quê Hà Nội, chủ nhà).
Theo thông tin ban đầu, những người này từ miền Bắc vào TP.Biên Hòa, tìm khách hàng để cho vay tiền góp hằng ngày. Khi có người vay, nhóm này giữ lại giấy tờ tùy thân...
Khoảng 18 giờ ngày 16.1, lực lượng CSHS Công an tỉnh Bạc Liêu phát hiện Vũ Hoàng Phúc (20 tuổi) và Vũ Trấn Hưng (26 tuổi, cùng ngụ Thái Bình) có biểu hiện khả nghi nên triệu tập đến trụ sở công an làm việc. Cả 2 đã thừa nhận hành vi cho vay nặng lãi trên địa bàn H.Vĩnh Lợi từ khoảng tháng 10.2018 đến nay, đã cho nhiều người dân vay với lãi suất 20 - 30%/tháng. Khám xét nơi tạm trú của Phúc và Hưng, công an tạm giữ gần 9 triệu đồng, một số tang vật có liên quan.
Ngày 13.1, Công an H.Hòa Bình (Bạc Liêu) bắt quả tang Ngô Văn Sơn (26 tuổi, quê quán H.An Dương, Hải Phòng) cho vay nặng lãi tại TT.Hòa Bình, H.Hòa Bình. Khám xét nơi ở của Sơn tại khóm 10, P.1, TP.Bạc Liêu, công an thu giữ 94 triệu đồng và một số tang vật có liên quan.

Con vay, mẹ bị “khủng bố”

Cùng ngày, Công an H.Gò Dầu (Tây Ninh) tạm giữ Nguyễn Văn Hoàn (30 tuổi, ngụ Quảng Bình; tạm trú nhà nghỉ HL thuộc P.Ninh Sơn, TP.Tây Ninh).
Trước đó, Công an xã Thạnh Đức (H.Gò Dầu) nhận đơn tố cáo của bà H.T.D (61 tuổi, ngụ xã Thạnh Đức) về việc con trai bà tên H.Q.H lấy cắp hộ khẩu và giấy CMND của bà đi vay 7 triệu đồng và bị buộc phải trả 9 triệu đồng. Anh H. trả được 3,6 triệu đồng thì mất khả năng chi trả. Lúc này, nhiều người lạ mặt liên tục đến nhà bà D. đập bể cửa kính, đánh đập bà, yêu cầu trả tiền.
Ngày 17.1, Công an xã Thạnh Đức phối hợp Công an H.Gò Dầu mời Nguyễn Văn Hoàn về trụ sở làm việc. Hoàn khai, đến sinh sống tại Tây Ninh được 4 tháng và cho những người cần tiền vay lấy lãi ở H.Gò Dầu. Tiền cho vay Hoàn lấy từ người tên H. của công ty tín dụng ở TP.HCM, sau đó mang đi cho vay với lãi suất 120%/tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.