Xử lý nghiêm tình trạng đào bới cây rừng làm cây cảnh

21/07/2020 06:21 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các huyện, thành phố, thị xã kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm việc đào bới rừng để khai thác cây về làm cây cảnh.

Ngày 20.7, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã có công văn chỉ đạo các huyện, thành phố, thị xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành luật Lâm nghiệp và kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm việc đào bới rừng để khai thác cây về làm cây cảnh.
Theo đó, đối với các địa bàn đang xảy ra tình trạng đào bới, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, tiêu thụ cây có nguồn gốc tự nhiên thì tổ chức lực lượng kiểm tra truy xuất nguồn gốc lâm sản, xác lập hồ sơ xử lý các hành vi vi phạm; hướng dẫn, đôn đốc các chủ rừng bảo vệ không để xảy ra tình trạng xâm hại tài sản trên đất rừng được giao.
UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu Sở NN-PTNT tỉnh này chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp với chủ rừng và các cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra, truy quét tại các khu vực có xảy ra tình trạng đào bới, mua bán, vận chuyển, tiêu thụ các loài cây không có nguồn gốc từ rừng để xử lý.
Thời gian gần đây tại tỉnh Quảng Ngãi nhiều người vào rừng khai thác cây trái phép để bán làm cảnh, ảnh hưởng đến hệ sinh thái tự nhiên và tài nguyên rừng. Giá bán dao động từ vài trăm nghìn đồng đến một triệu đồng, thậm chí hàng chục triệu đồng/cây, tùy theo hình dáng, vẻ độc đáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.