Xử lý trách nhiệm cảnh sát PCCC vụ cháy quán karaoke 13 người chết

17/11/2016 15:07 GMT+7

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, sẽ sớm công khai việc xử lý trách nhiệm liên quan sau vụ cháy quán karaoke nghiêm trọng với cảnh sát PCCC, cũng như Sở Văn hóa Thể thao.

Tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm sáng nay 17.11 trước kỳ họp HĐND thành phố, ông Nguyễn Đức Chung nhận được nhiều câu hỏi của cử tri liên quan đến xử lý trách nhiệm các cơ quan, cá nhân liên quan đến vụ cháy quán karaoke.
Cử tri Phạm Trọng Biển (phường Trần Hưng Đạo) cho rằng, dù việc cấp phép, quản lý các quán karaoke đã được chấn chỉnh, nhưng vẫn xuất hiện những quán không có giấy phép hoạt động, điển hình như quán karaoke trên đường Trần Thái Tông. Hậu quả xảy ra vụ cháy khiến 13 người chết, trách nhiệm cơ quan quản lý ở đâu?
Cử tri Nguyễn Văn Hồi (phường Hàng Gai) bức xúc: “Tại sao sau khi xảy ra vụ việc chết người mới chấn chỉnh, đồng loạt ra quân mà không quản lý chặt chẽ từ đầu?”
Trả lời kiến nghị của cử tri, ông Chung cho biết, tại phiên họp Thành ủy hôm 14.11, Hà Nội đã xem xét trách nhiệm của UBND quận Cầu Giấy, phường Dịch Vọng Hậu và một số cán bộ quản lý khác. Quan điểm của lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố là xem xét và xử lý nghiêm trách nhiệm những cán bộ, cũng như trách nhiệm quản lý. Đặc biệt, ông Chung cũng khẳng định sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm liên quan với Sở Văn hóa Thể thao và Sở Cảnh sát PCCC, sớm công khai kết quả trong tuần tới.
Liên quan đến kiến nghị cải tạo môi trường các hồ, theo ông Chung, toàn thành phố có 117 hồ bị ô nhiễm rất nặng, trong đó có cả hồ Tây và hồ Hoàn Kiếm. Riêng vụ cá chết hồ Tây, Hà Nội, Bộ Tài nguyên Môi trường sẽ sớm đưa ra kết luận về nguyên nhân xảy ra sự cố. Trong khi chờ kết luận, thành phố đã mời các công ty tư vấn khảo sát, đánh giá tình trạng ô nhiễm tại hồ, cho thấy hồ Tây “đang có vấn đề”.
Theo ông Chung, để cải tạo lại môi trường hồ Tây cần phải kiểm soát tất cả các nguồn xả thải vào hồ, nạo vét hơn 1 triệu tấn bùn và xử lý sạch nước hồ. Thành phố sẽ cải tạo toàn bộ hồ Tây để biến đây thành điểm du lịch. Hiện các đơn vị quản lý du thuyền hồ Tây đã được yêu cầu dừng hoạt động. Sau này, những đơn vị nào đáp ứng đủ điều kiện trang thiết bị hoạt động sẽ được xem xét.
Ngoài ra, về việc mở rộng các bệnh viện tại Hà Nội, ông Chung khẳng định, Hà Nội đang cùng Bộ Y tế xem xét lại chủ trương đẩy toàn bộ bệnh viện ra khỏi Hà Nội như Bạch Mai 2, Việt Đức 2 về Hà Nam hay các viện khác ra ngoại thành. “Việc di dời bệnh viện mới nhìn từ góc độ giao thông tắc nghẽn. Nhưng tôi đi khảo sát các Thủ đô và chỉ tiêu của Liên hợp quốc, thì quy hoạch phải đảm bảo trung bình mỗi nhà dân ra bệnh viện chỉ mất 15 phút. Những bệnh viện di dời ra xa sẽ phải đối mặt với việc thiếu nhân lực bác sĩ, y tá chất lượng”, ông Chung nói.
Ông Chung cho biết thêm, Hà Nội sẽ rà soát lại quy hoạch bệnh viện theo hướng thuận tiện nhất cho cán bộ y tế, cũng như người dân có nhu cầu khám chữa bệnh. Theo đó có thể nâng cấp mở rộng bệnh viện hiện có tại Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.