Xử phạt 3 doanh nghiệp bán xăng không hợp chuẩn 502 triệu đồng

23/08/2019 09:51 GMT+7

3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không phù hợp quy chuẩn trên địa bàn tỉnh Đắk Nông vừa bị xử phạt vi phạm hành chính tổng cộng 502 triệu đồng.

Ngày 23.8, UBND tỉnh Đắk Nông cho biết đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu. Trong đó, phạt gần 97,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu 1 tháng đối với DNTN Mã Việt (ở xã Nâm N’Đir, H.Krông Nô); xử phạt 80 triệu đồng đối với DNTN xăng dầu Quốc Vinh (xã Đắk Wil, H.Cư Jút).
Đồng thời, xử phạt gần 325 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu 1 tháng đối với DNTN thương mại Thanh Hằng (xã Đức Mạnh, H.Đắk Mil).
Trước đó, đầu tháng 8, Thanh tra Sở KH-CN Đắk Nông thanh tra tại 3 doanh nghiệp trên, lấy một số mẫu xăng để kiểm nghiệm. Kết quả cho thấy cơ sở kinh doanh của các doanh nghiệp này có hành vi bán xăng RON 95 III không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.
Thời gian qua, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông đã phát hiện một số cơ sở bán xăng kém chất lượng trên địa bàn; từ đó triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh xăng giả gây chấn động liên quan nhiều tỉnh, thành của Trịnh Sướng và nhiều đối tượng khác. Đến nay, có 23 bị can trong đường dây này đã bị khởi tố để điều tra, làm rõ hành vi sản xuất, mua bán xăng giả.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.