Xúi giục người khác đóng giả 'ma giáo' mặt đen rồi chụp ảnh đăng facebook câu like

Lê Tân
Lê Tân
06/12/2019 07:42 GMT+7

Công an huyện Thanh Hà (Hải Dương) vừa xác minh việc nam thanh niên có hành vi xúi giục người khác hóa trang giống ' ma giáo' mặt đen để chụp ảnh đăng facebook câu like.

Ngày 5.12, trang facebook có tên Bin Bảnh đã đăng tải hình ảnh một người đàn ông mặc đồ đen, mặt đen, cầm đầu gà giống với người đàn ông được gọi là 'ma giáo' mặt đen đang gây bão trên mạng xã hội.
Hình ảnh cho thấy, "ma giáo mặt đen" đứng trước cổng Trường mầm non Hồng Lạc (xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, Hải Dương). Việc này đã gây hoang mang dư luận.
Công an huyện Thanh Hà đã phối hợp với Công an xã Hồng Lạc xác định người đăng thông tin là Đặng Như Chiến (19 tuổi ở thôn Đoài, xã Hồng Lạc, Thanh Hà), chủ facebook Bin Bảnh.
Tại cơ quan công an, Đặng Như Chiến cho biết, sáng 5.12, Chiến xúi giục một nam thanh niên tên Xuân (17 tuổi ở cùng xã) đóng giả làm 'ma giáo' mặt đen đứng trước cổng Trường mầm non Hồng Lạc. Sau đó, Chiến chụp ảnh đăng lên facebook để câu like. Sau khi làm việc với công an, Đặng Như Chiến đã xóa hình ảnh trên.
Vài ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh và thông tin chia sẻ về một người đàn ông lạ mặt ở Hà Nội, Hải Phòng có nhiều biểu hiện kỳ quái với mặt mũi đen nhẻm, mặc bộ đồ màu đen, đội mũ bảo hiểm màu đen, đi ủng đen, tay cầm chảo màu đen, kèm đầu gà, xúc xích, xiên thịt nướng.
Người đàn ông này thường xuất hiện ở những nơi đông người để xin tiền và luôn có những hành vi bất thường. Thấy lạ, một số phụ huynh đã chụp ảnh đăng lên mạng xã hội và bày tỏ hoang mang, nghi ngờ người này có hành vi tiếp cận, dụ dỗ, bắt cóc trẻ em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.