Bạn trẻ 'câu like' bằng những câu nói 'trend' cực thú vị và hài hước

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
05/10/2019 19:06 GMT+7

Những câu status hài hước, duyên dáng, thú vị và trở thành trend (xu hướng) của bạn trẻ suốt một thời gian, khiến cho ai đọc cũng phì cười hoặc gật gù tâm đắc và không thể không bấm 'like'.

Phải cực thông minh mới nghĩ ra được

Có thời gian mở Facebook ra là trên new feed lại tràn ngập câu status sau đó trở thành trend "Ở đâu còn lâu mới nói", kèm theo đó là hình ảnh chủ nhân đang vi vu ở một khung cảnh nào đó rất đẹp, lãng mạn hoặc trông có vẻ xa xôi. Hay câu "Các bạn cười nhưng chắc gì đã khổ. Còn tôi cười nhưng lệ đổ trong tim" đi cùng hình ảnh cười toe toét... Rồi thì "Hồi xưa mình đẹp trai (đẹp gái) lắm… Bây giờ đỡ nhiều rồi" tất nhiên là chủ nhân sẽ đăng ảnh ghép 10 năm trước với ảnh hiện tại. Với câu "Tiền em không thiếu nhưng nhiều thì em không có" thì chắc chắn là kèm theo ảnh đếm tiền. Còn câu "Suốt đời yêu mãi một người. Bệnh này còn nặng gấp mười ung thư" hay "Hút thuốc không phải là ngầu, hút thuốc là để đi cầu đỡ hôi" thì không cần kèm hình ảnh nào cả cũng đủ khiến bạn bè like chíu chíu.
Dương Hồng Nhung, sinh viên năm 2 ngành tâm lý học Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM chia sẻ: "Em không biết những câu nói đó từ đâu mà có, nhưng đúng là phải thông minh, hài hước vô cùng thì mới nghĩ ra được. Với những người lười... suy nghĩ thì chỉ cần "bê" những câu hợp tình hợp cảnh đó là có cho mình những status hay ho, thú vị rồi".

Hết "trend" thì trở nên rất... nhạt

Tuy rằng những câu nói đó rất thú vị, hài hước, nhưng nếu như ai cũng sử dụng và sử dụng suốt trong một thời gian dài mà không chịu dùng "trend" mới thì nó lại trở nên nhàm chán, nhạt nhẽo. Đó là nhận định của Hoàng Văn Dũng, sinh viên năm 2 Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường TP.HCM. Dũng cho rằng: "Người sử dụng cũng nên thông minh một chút để biết rằng câu nói đó có còn là trend không, hoặc câu nói đó có còn độc đáo, lạ lẫm so với số đông không. Chẳng hạn bây giờ lên Facebook mà em còn đọc thấy câu "ở đâu còn lâu mới nói" thì em thấy bình thường, không còn gì hay nữa. Hay câu "Giang hồ hiểm ác anh không sợ, chỉ sợ ra đường gặp phải em", "Có khi nào trên đường đời tấp nập, ta vô tình vấp phải sấp đô la?", cũng không còn vui nữa".
Trong khi đó, theo Ngô Huy, sinh viên năm 2 ngành công nghệ cơ điện tử, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, những câu nói "hot trend" sẽ không bị cũ, không bị nhàm chán nếu như bạn đừng sao chép nguyên gì mà hãy biến tấu, sáng tạo thêm. Chẳng hạn câu "Ở đâu còn lâu mới nói", có lần Huy lái thành "Ở đâu còn lâu mới nói, nếu mà nói thì bạn có tới chăng?" Còn câu "Thiếu 2 tờ 500K là vừa tròn một triệu, tôi thiếu cậu là đủ một tình yêu" thì Huy sửa thành "Cậu thiếu tôi cậu... đi mua hàng hiệu, tôi thiếu cậu tôi có triệu người yêu".
Đối với Phương Linh, sinh viên năm 3 ngành kế toàn Trường CĐ Kinh tế đối ngoại, một câu trở thành trend gần đây "Ở bên anh, em bình yên đến lạ. Xa anh, em thấy lạ nhưng cũng khá bình yên" khiến Linh rất... thích thú. Ngoài ra, Linh cho biết mình phì cười với câu "Đẹp chỉ để yêu, yêu kiều chỉ để ngắm. Nhưng xấu mà đằm thắm thì sẽ say đắm cả đời". Linh cho biết mình đã sử dụng 2 câu trên để đăng status, nhưng đó lầ vào lúc các câu này còn "nóng hổi". "Cứ vài ba ngày thế nào cũng lại có trend mới. Và tuổi thọ của mỗi trend dài lắm cũng chỉ đến 1 tuần. Vì vậy, mình nghĩ không nên lạm dụng quá mà đọc rất chán. Cho dù mạng xã hội chỉ để vui vẻ, nhưng viết status cũng phải có nghệ thuật ấy chứ. Để được nhiều like thì tốt nhất là bắt kịp trend. Còn nếu không kịp thì ráng tự nghĩ ra cái gì vui vui mới hút like được", Phương Linh cho hay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.