Y án đối với đại gia hãng nước đá dùng súng đe dọa giết người

Mai Trâm
Mai Trâm
12/07/2018 16:22 GMT+7

Sáng 12.7, TAND TP.Cần Thơ (Cần Thơ) xét xử phúc thẩm và tuyên bác đơn kháng cáo, y án sơ thẩm 30 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Năm, đại gia hãng nước đá, về tội đe dọa giết người.

Theo hồ sơ của bản án sơ thẩm, vào khoảng 10 giờ ngày 4.11.2016, bị cáo Năm (62 tuổi, ngụ P.Lê Bình,Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ, chủ nhiều hãng nước đá đóng trên địa bàn TP.Cần Thơ và Hậu Giang) cầm một khẩu súng ngắn (loại bắn đạn cao su, có 5 viên đạn) đi xuống xưởng sản xuất nước đá của mình tìm bà Lê Thị Hằng (người làm công cho bị cáo Năm) để đuổi khỏi cơ sở.
Khi thấy bà Hằng đang đứng trong xưởng, bị cáo Năm rút súng rồi tiến sát lại chỗ bà Hằng dọa bắn. Lúc này, vợ ông Năm và các con vào can ngăn, thu giữ súng. Bà Hằng quá hoảng loạn nên rời khỏi hãng nước đá, sau đó đến công an trình báo sự việc.
Sau đó bị cáo Năm tiếp tục lấy 2 con dao đến phòng trọ của bà Hằng nhưng không gặp. Thấy bị cáo Năm cầm dao, bà Huỳnh Phương Thảo đứng ra can ngăn.
Bị cáo Năm cho rằng bà Thảo bênh vực bà Hằng nên dùng dao kề vào cổ bà Thảo đe dọa. Những người dân gần đó đã đến can ngăn, kéo bị cáo Năm ra ngoài. Sau khi xảy ra sự việc, bà Hằng và bà Thảo liên tục di chuyển chỗ ở vì sợ bị trả thù.
Tại phiên tòa phúc thẩm, “đại gia” hãng nước đá cho rằng có sử dụng súng nhưng là để đuổi bà Hằng đi khỏi xưởng nước đá chứ không đe dọa giết bà này.
Theo HĐXX, căn cứ vào lời khai của bị cáo tự viết trước và sau khi khởi tố bị can, bị cáo Năm thừa nhận đã chĩa súng vào đầu bà Hằng dọa bắn. Bị cáo này còn dùng dao kề vào cổ bà Thảo.
HĐXX nhận định bị cáo chưa thành khẩn khai báo, hành động trên của bị cáo làm cho 2 bị hại tin bị cáo sẽ giết mình, gây hoảng loạn tâm lý của bị hại, gây mất an ninh trật tự tại địa phương, cần cách ly xã hội một thời gian.
Vì vậy, tòa phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Năm 30 tháng tù về tội “đe dọa giết người”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.