Ý sẽ tăng cường đầu tư vào Việt Nam

07/06/2019 09:36 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Ý Giuseppe Conte đồng chủ trì Diễn đàn doanh nghiệp Ý - ASEAN, với sự tham dự của hơn 300 doanh nghiệp đến từ Ý, khu vực ASEAN và hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam.

Sáng 6.6 tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Ý Giuseppe Conte đồng chủ trì Diễn đàn doanh nghiệp Ý - ASEAN, với sự tham dự của hơn 300 doanh nghiệp đến từ Ý, khu vực ASEAN và hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam.
Phát biểu tại diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn các doanh nghiệp Ý “hãy chọn Việt Nam” khi “nhìn về hướng Đông”. Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp ASEAN, Ý và Việt Nam cùng nhau hợp tác để cùng thành công và cùng phát triển lớn mạnh.
Chủ tịch Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc đánh giá, quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa Ý và các nước ASEAN, trong đó có VN hiện đang bước vào giai đoạn phát triển vô cùng quan trọng. Nền kinh tế ASEAN và Ý có nhiều điểm tương đồng và tương hỗ, bổ trợ cho nhau cùng chung tầm nhìn để phát triển bền vững.
Nguyên Thủ tướng Ý Enrico Letta, Chủ tịch Hiệp hội Ý - ASEAN, chia sẻ Ý luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác chiến lược song phương Ý - Việt Nam và mối quan hệ đa phương Ý - ASEAN, trong đó tại Việt Nam là cửa ngõ chiến lược của các doanh nghiệp Ý tại khu vực Đông Nam Á. Điều này đồng nghĩa với việc dự kiến sẽ có nhiều dự án xúc tiến thương mại cũng như tăng cường dòng vốn đầu tư của Ý vào Việt Nam trong thời gian tới để làm bàn đạp cho các doanh nghiệp Ý hiện diện mạnh mẽ hơn nữa tại thị trường tiềm năng ASEAN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.