• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Liên hệ
Theo dõi báo trên
Kỹ năng sống

7 điều học được từ đồng nghiệp trẻ

09/06/2016 18:05 GMT+7

Bạn có thể có vị trí cao hơn so với đồng nghiệp trẻ, nhưng họ có thể biết một số điều hay để cải thiện công việc mà bạn không nghĩ ra.

Dịch: Hà Phạm - (nguồn:  http://www.womansday.com)

 

Trong thực tế, nhiều người vẫn nhận được sự cố vấn từ đồng nghiệp cấp dưới của họ. Nếu bạn vẫn chưa nhận ra điều này, thì nên suy nghĩ về những điều sau nhé!
Chia sẻ những điểm yếu và thất bại  

Theo Deanna Utroske, đạo diễn thương hiệu truyền thông xã hội cho công ty truyền thông New York Women in Communications, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên đào tạo và hỗ trợ những người làm trong lĩnh vực báo chí, quảng cáo và PR cho biết: “Sự minh bạch tạo nên sự tín nhiệm mới”. Thừa nhận mình không biết tất cả mọi thứ cho thấy rằng bạn đang tìm cách học hỏi. Vì vậy, trong cuộc họp tiếp theo, nên tạo ra  những thách thức mới để tăng cường tính hoàn thiện bản thân. Đó cũng là cơ hội để xem xét lại những gì bạn biết và tìm cách vận dụng nó trong tầm tay, Utroske cho biết.

 

Hai-long-voi-cong-viec-nhan-vien-van-bo-di-1

 

Tạo nên thương hiệu của bản thân trên mạng

Những người lớn tuổi thường không có xu hướng làm điều này, Jene Kapela, người sáng lập Leadership Solutions, một công ty ở Florida chuyên tổ chức phát triển các nhà lãnh đạo, cho biết. Nhưng những người trẻ thế hệ 8x, 9x là lực lượng lao động trong thời kỳ suy thoái, vì thế họ tự quảng bá bản thân trên các website cá nhân, Christine Stack, chuyên gia tuyển dụng và đào tạo nhân lực cho các công ty MEC cho biết. Trước tiên, nên đăng ký tên miền, chẳng hạn DebbieJenkins.com. Sau đó, tạo trang web bằng các ứng dụng dễ sử dụng như WordPress hay About.me. Trong đó, cập nhật thông tin về công việc hay những chứng thực từ đồng nghiệp về bằng cấp, Pete Kistler, đồng sáng lập ofBrandYourself.com. Cuối cùng, tạo một hồ sơ hoàn hảo trên LinkedIn, liên kết này giúp hồ sơ bạn dễ được tìm kiếm trên Google. 

 

Là một lãnh đạo ý kiến 

Người lao động trong độ tuổi 20 thường mong đợi được là một phần quan trọng trong cuộc đối thoại trên các phương tiện truyền thông xã hội. "Họ không chờ đợi được ngồi vào chỗ VIP. Họ chỉ cần kéo một chiếc ghế!", Utroske cho biết. Sử dụng chiến lược này để tìm các diễn giả cho hội nghị và sắp xếp họ cùng nhau, hoặc để giữ các chuyên gia tại công ty mà bạn muốn làm việc cùng, sau đó, tạo mối quan hệ với họ. Ngoài ra, có thể viết blog hàng tháng trên TalentZoo.com, để giải đáp các thắc mắc của những bạn đọc quan tâm. "Trao đổi quan điểm với đồng nghiệp sẽ chứng tỏ giá trị của mình", cô nói.  

 

quan-tri-nhan-luc-1

 

Biết giá trị của bản thân 

Không giống như nhiều đồng nghiệp lớn tuổi kiên nhẫn chờ đợi để được xem xét hàng năm, nhân viên trẻ thường đưa ra đòi hỏi khi cần thiết. Nếu bạn được trả lương thấp hơn năng lực, nên yêu cầu được tăng lương với người quản lý. Hãy chuẩn bị thông tin về mức lương trung bình hiện nay trên thị trường và giải thích lý do tại sao hiệu suất của bạn tốt hơn những người khác và bạn xứng đáng với khoản phụ cấp thêm. Đó cũng là cách khôn ngoan để giữ nhiều trách nhiệm hơn trong dự án, Phó Giáo sư Tiến sĩ Kimberly A. Eddleston, tại trường kinh doanh D'Amore-McKim thuộc đại học Northeastern cho biết. Và nếu không được đáp ứng nên tìm một cơ hội mới. Lưu ý là chỉ sử dụng chiến thuật này nếu bạn sẵn sàng “ra đi”.  

 

Dẫn đầu ở các trang tìm việc mới 

Người tìm việc trên 40 tuổi không biết những cách mới nhất để tìm kiếm cơ hội, Kathy Cardozo, chuyên gia về việc làm và tuyển dụng của Google và các công ty lớn cho biết. Những sinh viên mới tốt nghiệp ngày nay thường bỏ qua những nguồn tìm việc nổi tiếng mà lại tập trung vào các trang web mới để tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ. Mặc dù LinkedIn là một cộng đồng tuyển dụng khá thành công, nhưng cũng đừng bỏ qua Google+, một nền tảng truyền thông xã hội mới hơn so với Facebook, Cardozo cho biết. Bạn có thể gửi bài viết cho các nhóm cụ thể, thực hiện cuộc phỏng vấn từ xa thông qua chức năng video chat. Hơn tất cả, nội dung Google+ công khai xuất hiện ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm của Google. Giống như LinkedIn, đó là cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

 

tuyendung

 

Nhìn vào chức danh 

“Thế hệ 8x, 9x chỉ muốn có một vị trí năng động để có cơ hội trải nghiệm những gì mà họ đang theo đuổi”, Tiến sĩ Kapela cho biết. Những người ở lưng chừng sự nghiệp thường tin rằng họ xứng đáng và có nhiều khả năng để đảm đương một vị trí cao cấp hơn.  

 

Dạy những gì bạn biết 

Chia sẻ kỹ năng kỹ thuật số với cha mẹ từ khi còn rất nhỏ, việc chỉ dẫn cho người khác là bản chất thứ hai của thế hệ 8x, 9x, Utroske nói. Mặc dù không am hiểu hết công nghệ, bạn vẫn có thể dạy các kỹ năng mà bạn đã hoàn thiện, giống như "làm thế nào để điều khiển một cuộc hội nghị sản xuất hoặc làm thế nào để tìm ra giải pháp tiết kiệm nhất nhằm đáp ứng mục tiêu của khách hàng", Utroske cho biết. Dành thời gian để hướng dẫn đồng nghiệp củng cố giá trị bản thân và chứng minh sự đóng góp của bạn đối với sự thành công của công ty.

 

 

Top
Top