Từ Ga Sài Gòn, những đoàn tàu phải đi qua 3 cây cầu sắt nội thành trước khi ra đến cầu Ghềnh ở Đồng Nai. Mấy hôm nay, các cây cầu này 'cô đơn' khi vắng bóng những 'người tình' quen thuộc.
![Đường ray trơ trọi một mình sau khi cầu Ghềnh sập và những chuyến tàu không còn đi qua](https://thanhnien.mediacdn.vn/Uploaded/minhnguyet/2016_03_23/causat10_XRMF.jpg?width=500) Đường ray trơ trọi một mình sau khi cầu Ghềnh sập và những chuyến tàu không còn đi qua |
Đó lần lượt là các cây cầu sắt: Gò Dưa (quận Thủ Đức), Bình Lợi (nối quận Bình Thạnh – Thủ Đức) và cầu sắt bắc qua kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè.
Sau sự cố cầu Ghềnh ở Đồng Nai bị sà lan đâm sập, những chiếc cầu sắt ở Sài Gòn trống vắng, không còn bóng tàu lửa chạy ngang hằng ngày.
“Nói vậy chứ cũng nhớ lắm. Ở lâu năm, quen với tiếng còi ồn ào của con tàu rồi, nên hổm giờ cứ thấy bùn bùn thế nào ấy…”, chú An, 48 tuổi, người bán tạp hóa sát bên cây cầu sắt thổ lộ.
![Những cây cầu sắt tàu lửa ở Sài Gòn 1](https://thanhnien.mediacdn.vn/uploaded/minhnguyet/2016_03_23/causat2_LVWP.jpg?width=500) Cầu sắt Gò Dưa (quận Thủ Đức) yên ắng giữa trưa ở Sài Gòn
|
![Những cây cầu sắt tàu lửa ở Sài Gòn 2](https://thanhnien.mediacdn.vn/uploaded/minhnguyet/2016_03_23/causat3_ANOB.jpg?width=500) Cầu sắt Gò Dưa vắng bóng xe lửa
|
![Những cây cầu sắt tàu lửa ở Sài Gòn 3](https://thanhnien.mediacdn.vn/uploaded/minhnguyet/2016_03_23/causat4_JLYW.jpg?width=500) Nhân viên trực ngồi lẳng lặng trong chốt tàu lửa
![](https://thanhnien.mediacdn.vn/Uploaded/minhnguyet/2016_03_23/causat1_ILOI.jpg?width=500) Nhân viên trực chốt tàu lửa ở cầu sắt Bình Lợi, nối giữa quận Bình Thạnh và Thủ Đức đi kiểm tra tuyến đường ray trong ca trực
|
![Những cây cầu sắt tàu lửa ở Sài Gòn 4](https://thanhnien.mediacdn.vn/uploaded/minhnguyet/2016_03_23/causat5_VZIN.jpg?width=500) Cầu sắt Bình Lợi nối 2 bờ sông Sài Gòn
|
![Những cây cầu sắt tàu lửa ở Sài Gòn 5](https://thanhnien.mediacdn.vn/uploaded/minhnguyet/2016_03_23/causat6_SEIV.jpg?width=500) Tấp nập người qua kẻ lại
|
![Những cây cầu sắt tàu lửa ở Sài Gòn 6](https://thanhnien.mediacdn.vn/uploaded/minhnguyet/2016_03_23/causat7_WXOX.jpg?width=500) Những chiếc sà lan luôn là mối hiểm họa với những cây cầu sắt
|
![Những cây cầu sắt tàu lửa ở Sài Gòn 7](https://thanhnien.mediacdn.vn/uploaded/minhnguyet/2016_03_23/causat8_QFBJ.jpg?width=500) Cầu sắt nối hai bờ kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè
|
![Những cây cầu sắt tàu lửa ở Sài Gòn 8](https://thanhnien.mediacdn.vn/uploaded/minhnguyet/2016_03_23/causat9_WOFU.jpg?width=500) Cầu sắt này dường như còn mới hơn so với cầu sắt Bình Lợi và Gò Dưa
|
![Những cây cầu sắt tàu lửa ở Sài Gòn 9](https://thanhnien.mediacdn.vn/uploaded/minhnguyet/2016_03_23/causat10_XRMF.jpg?width=500) Đường ray trơ trọi một mình
|
![Những cây cầu sắt tàu lửa ở Sài Gòn 10](https://thanhnien.mediacdn.vn/uploaded/minhnguyet/2016_03_23/causat11_XNJD.jpg?width=500) Cầu sắt Gò Dưa “ngủ quên” khi cầu Ghềnh ở Đồng Nai bị sập
|
![Những cây cầu sắt tàu lửa ở Sài Gòn 11](https://thanhnien.mediacdn.vn/uploaded/minhnguyet/2016_03_23/causat12_XGJN.jpg?width=500) Chốt trực tàu lửa vắng hoe
|
![Những cây cầu sắt tàu lửa ở Sài Gòn 12](https://thanhnien.mediacdn.vn/uploaded/minhnguyet/2016_03_23/causat13_QWPX.jpg?width=500) Những chiếc sà lan luôn là mối hiểm họa với những cây cầu sắt
|
![Những cây cầu sắt tàu lửa ở Sài Gòn 13](https://thanhnien.mediacdn.vn/uploaded/minhnguyet/2016_03_23/causat14_EXOE.jpg?width=500) Toàn cảnh cầu sắt Bình Lợi, nơi tàu lửa vẫn hằng ngày đi qua nay đã không còn
|
![Những cây cầu sắt tàu lửa ở Sài Gòn 14](https://thanhnien.mediacdn.vn/uploaded/minhnguyet/2016_03_23/causat15_CTMO.jpg?width=500) Cây cầu Bình Lợi vắng bóng những đoàn tàu
|
![Những cây cầu sắt tàu lửa ở Sài Gòn 15](https://thanhnien.mediacdn.vn/uploaded/minhnguyet/2016_03_23/causat16_WMLH.jpg?width=500) Đi dưới đường ray tàu lửa rất nguy hiểm, nhưng tàu không hoạt động nên mọi người quên đi lệnh cấm
|
Bình luận (0)