Bài: Tuyết Tuyết | Ảnh: Quang Huy
Tặng ngay một chai xịt dưỡng Calodia trị giá 420.000đ khi sử dụng dịch vụ uốn, duỗi, nhuộm trị giá 600.000đ tại hairsalon Phong Trâm: Số 1 Bành Văn Trân, P.6, Q.Tân Bình, TP.HCM - ĐT: 0909 771 211 |
1. Anh có thể chia sẻ về sự khởi nghiệp của mình?
Gia đình tôi hồi nhỏ rất khó khăn, tôi đã phải mưu sinh từ sớm với rất nhiều nghề. Tôi thích được làm thợ cắt tóc từ nhỏ. Sau mỗi tháng đi làm, tôi luôn dành ra một ít tiền để đi… cắt tóc. Những lúc như thế tôi luôn bị thôi miên bởi bàn tay tài hoa của người thợ. Tuy nhiên, truyền thống gia đình là nghề mộc, tôi cứ ngỡ rằng mình sẽ gắn bó với nghề mộc nhưng khi kết hôn với bà xã làm về ngành tóc tôi đã được bà xã động viên thử sức với lĩnh vực này. Tôi theo học rất bài bản về nghề trong trường nhân lực quốc tế. Hai vợ chồng cùng nghề nên hỗ trợ nhau được rất nhiều.
2. Những khó khăn anh gặp phải trong quá trình làm nghề?
Tôi sẵn có năng khiếu và niềm đam mê, bên cạnh lại có bà xã giúp đỡ nên cũng không gặp mấy khó khăn. Chỉ có điều sau này phát triển lên, tiệm mình đông khách hơn đồng nghĩa với việc gặp nhiều khách hàng khó tính hơn thì tôi phải tìm hiểu thêm về tâm lý phụ nữ, ngành nghề của họ để có thể tư vấn cho họ những kiểu tóc phù hợp và tiện dụng nhất.
3. Đối tượng khách hàng của anh là những ai?
Tôi tập trung vào khách hàng trung niên nữ, ở tuổi này họ đã ổn định về mọi mặt và có tâm lý… sợ già. Tôi có bà xã là “bạn đồng hành” nên khá thuận lợi trong việc chăm sóc khách hàng.
4. Hai vợ chồng cùng chung một nghề, có khi nào anh chị bất đồng ý kiến hay gặp bất hòa trong khi làm việc không?
Tất nhiên không thể tránh khỏi việc bất đồng nhưng chúng tôi luôn tôn trọng ý kiến của nhau và cùng đưa ra các phương án giải quyết vấn đề. Dù sao bà xã cũng rất am hiểu về lĩnh vực này nên thường thì tôi để cô ấy quyết định.
5. Hiện nay lĩnh vực này đang chịu rất nhiều cạnh tranh, vậy anh có bí quyết gì để giữ chân khách hàng của mình?
Nghề làm đẹp thường là có khách ruột, khi khách hàng hài lòng với sản phẩm cũng như cách phục vụ của người tạo mẫu tóc thì họ sẽ rất “trung thành”. Tuy nhiên cũng không thể vì thế mà chủ quan, hàng năm tôi vẫn theo học các khóa về nâng cao tại nước ngoài. Dự định trong năm nay vợ chồng tôi sẽ tham gia các khóa học nâng cao về quản lý, kỹ năng giao tiếp khách hàng cung như kỹ thuật. Tất cả những cái mới thì đều nên học vì mỗi kiểu tóc đều có những công thức riêng. Tôi đã quá tuổi để có thể mang tâm lý “cạnh tranh” với lớp trẻ (cười) nhưng tôi tự tin để nói rằng tiệm “Phong Trâm” chúng tôi sử dụng những sản phẩm tốt nhất và đã tạo được thương hiệu uy tín cho mình trong suốt 10 năm qua.
6. Anh có muốn tham gia vào các cuộc thi về tóc để giao lưu tạo mối quan hệ cho mình không?
Tôi chưa từng tham gia vào cuộc thi nào nhưng rất thích tham gia vào những chương trình mang tính từ thiện hay hỗ trợ phong trào. Thời gian vừa qua chúng tôi đồng hành cùng cuộc thi “Phụ nữ duyên dáng 2016” do Công đoàn phía Nam Cơ quan trung ương Đoàn tổ chức.
7. Lời khuyên của anh dành cho các bạn trẻ muốn bước chân vào nghề này?
Tôi nghĩ làm bất kể nghề gì cũng phải đặt cái tâm, uy tín lên hàng đầu. Nên lắng nghe những người đi trước chia sẻ sẽ rút ra được cho mình rất nhiều kinh nghiệm. Khi làm tóc cho khách hàng phải quan sát họ thật kỹ và luôn bảo vệ khách hàng của mình. Chăm sóc khách hàng luôn là yếu tố quan trọng trong nghề dịch vụ.
Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện !