Bài: Thu Nguyệt
Chuyên mục được thực hiện với sự hợp tác của Mỹ phẩm chăm sóc tóc cao cấp Silky Italy.
Khi nghề chọn người
Lớn lên trong một gia đình có truyền thống về nghề tạo mẫu tóc, NTM Tony Hiếu được làm quen với cây kéo từ khi còn rất nhỏ. Anh thường được phụ bố mẹ cho phụ nghề và với anh, tạo mẫu tóc khi ấy không hề có sức hút. Khi bước vào tuổi trưởng thành, Tony Hiếu vẫn chỉ làm tóc như một thói quen được kế thừa từ gia đình hay như một nhiệm vụ thường nhật được phân công của ba mẹ. Tình cờ anh đọc được một bài báo viết về một người đàn anh trong nghề.
Thật sự ấn tượng về câu chuyện của “tiền bối” cũng như cách nhìn nhận đánh giá của tác giả bài báo, Tony Hiếu lúc đó mới nhìn lại nghề tạo mẫu tóc, theo một cách khác - như một công việc nghệ thuật đầy sức hút. Tuy nhiên, những ngày tháng này, dù đã quyết định bước chân vào ngành tóc, trở thành một nhà tạo mẫu tóc thì anh vẫn bị “ảnh hưởng” bởi suy nghĩ nghề sẽ là một “công cụ làm đẹp” cho diện mạo của anh, giúp anh “đánh bóng hình ảnh” trong mắt người khác chứ chưa thật sự là niềm đam mê từ chính trong trái tim anh.
Tony Hiếu làm nghề, ngay từ những ngày đầu tiên, dù chưa thật sự quyết tâm nhưng anh cũng suy nghĩ rất nghiêm túc, đó là cần phải học và hành thật bài bản. Sau một thời gian đứng salon chuyên cần anh khăn gói lên đường đi học. Khởi đầu bao giờ cũng khó, hành trang lớn nhất mà anh mong muốn được sở hữu trên đường đời của mình không phải là tiền bạc, tài sản mà là tri thức và kỹ năng nghề. Thế nên anh sẵn sàng bán đi căn nhà mà anh được sở hữu - vốn là một tài sản rất lớn với không chỉ riêng anh, độ tuổi của anh mà nó còn là giá trị lớn với rất nhiều người. Anh bắt đầu các khóa học tu nghiệp tạị Nhật, tại Anh. Càng đi, càng học, càng làm nghề anh lại càng thấy yêu nghề và tâm đắc với lựa chọn của mình. Trở về từ nước ngoài, NTM tóc Tony Hiếu tiếp tục làm việc cùng với gia đình. Tuy nhiên, nhận lời mời từ một người bạn ở Hải Phòng anh ra chơi. Một thời gian ngắn ở thành phố Cảng sầm uất và bận rộn, Tony Hiếu đã thấy rất hợp. Con người của đất Cảng thẳng thắn, hào sảng và nhiệt tình, có đôi chút giống với người miền Nam như anh… Nấn ná rồi anh ở lại làm cùng người bạn hết ngày này qua ngày khác, tới khi anh định quay trở về thì người bạn đó ốm rồi mất. Vừa mến người dân đất Cảng cùng những người khách thân thiết mà anh kịp gầy dựng trong chuỗi ngày ngắn ngủi vừa qua, vừa lưu luyến người bạn mang đến cho anh cái duyên với Hải Phòng, anh quyết định ở lại thành phố biển miền Bắc này thử sức và lập nghiệp.
Giữ nghề bằng trái tim
Hơn mười năm sống và làm việc tại Hải Phòng, NTM tóc Tony Hiếu tâm niệm rất đơn giản: nhiệt huyết và đam mê hết mình với nghề, luôn tìm tòi phong cách riêng, tạo dựng thương hiệu cá nhân qua kỹ thuật và mỹ thuật nghề. Đó chính là lý do, tên tuổi của nhà tạo mẫu tóc Tony Hiếu ngày càng vững ở thành phố biển Hải Phòng. Người Hải Phòng vốn nhiệt tình và chân thật thế nên NTM Tony Hiếu chọn cho mình một lối đi thương hiệu cũng rất cởi mở. Anh đầu tư vào sa-lon tạo ra cả một không gian đa chiều để khách.
có thể tới làm đẹp, trò chuyện và cùng giao lưu với nhà tạo mẫu cùng nhân viên tại salon. Với anh, câu chuyện giữa khách hàng và người chủ salon cũng như những người thợ luôn là tiền đề cho mọi ý tưởng và sáng tạo. Trò chuyện nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn sẽ hiểu về khách hàng nhiều hơn và cảm được phong cách của khách hàng nhiều hơn. Thế nên, ấn tượng của bất kỳ khách hàng nào khi ghé chân tới salon của NTM tóc Tony Hiếu đều là một cảm giác thư thái cùng một sự tin tưởng tuyệt đối. Cùng với việc làm nghề tại salon, vẫn với tư duy tịnh tiến và tham vọng trong việc sở hữu các kiến thức nghề, Tony Hiếu đón nhận tất cả các lời mời giao lưu kỹ thuật. Anh tự tin sánh bước với những tên tuổi tạo mẫu hàng đầu cả nước như Minh Phương, Hồng Phượng, Tâm Loan và đứng trên sân khấu của những thương hiệu mỹ phẩm lớn để chia sẻ nghề nghiệp với hàng ngàn nhà tạo mẫu cùng những người yêu thời trang tóc khác. Lúc này, dù đã thành danh với nghề, hoàn tất việc định danh tại nơi anh sống và làm việc tại Hải Phòng nhưng anh vẫn không ngừng học hỏi. Hàng năm, anh vẫn đều đặn tham gia các khóa tu nghiệp, nâng cao tay nghề ở nước ngoài, cập nhật xu hướng mới, kỹ thuật mới, sản phẩm mới để phục vụ khách hàng nhưng cũng chính là để làm mới mình.
Chọn Silky- một thương hiệu mỹ phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Italy là thương hiệu đồng hành, NTM tóc Tony Hiếu đã thành công khi xây dựng niềm tin cho khách hàng tới salon.
Toni & Guy Hairdressing
Địa chỉ: 25 Hoàng Văn Thụ, Hải Phòng
Hotline: 098.886.67.89
Facebook: Toni Hiếu