• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Liên hệ
Theo dõi báo trên
Kỹ năng sống

Đường dài mới biết ngựa hay…

17/03/2016 04:38 GMT+7

Những ngày đầu tháng 3, cùng ngồi với doanh nhân Hoàng Bích Tâm, GĐ thương hiệu mỹ phẩm ngành tóc C:EHKO cùng chị trao đổi câu chuyện về kinh doanh, dường như cảm nhận được đầy đủ sự thư thả dù bên ngoài kia cuộc đời cũng như thương trường đang rất gấp gáp.

Bài: Thùy Trang

 

Vóc dáng thanh mảnh, giọng nói nhẹ nhàng, khuôn mặt thanh tú, gặp chị, người đối diện liên tưởng nhiều

hơn đến một người phụ nữ đẹp. Thế nhưng qua các câu chuyện của chị, sâu trong ánh mắt và giọng nói truyền cảm nhẹ nhàng đầy âm hưởng, người ta như cảm nhận được tất cả sự bền bỉ, kiên gan, quyết liệt vốn có của một doanh nhân thành đạt. Kinh doanh với chị như một niềm đam mê cháy bỏng nhưng cũng như một cái nghiệp mà chị dày công theo đuổi. Sau nhiều năm lăn lộn trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ làm đẹp, chị bất ngờ bén duyên với việc phân phối các sản phẩm mỹ phẩm ngành tóc. Mới lạ hấp dẫn, thôi thúc khám phá nhưng cũng vô vàn khó khăn, gian khổ. Chị bình lặng với con đường riêng của mình: đi chậm nhưng chắc. Đường dài mới biết ngựa hay, đó là câu châm ngôn mà chị rất tâm đắc và cũng là phương châm làm việc của chị.

 04

Kinh doanh với chị như một niềm đam mê cháy bỏng nhưng cũng như một cái nghiệp mà chị dày công theo đuổi

 

Chào chị, xuất hiện trên thị trường cũng đã hơn nửa thập kỷ, "C:EHKO" không phải là một thương hiệu đình đám tuy nhiên luôn được khách hàng định vị là một thương hiệu cao cấp, có phải đây là chiến lược kinh doanh của chị và thương hiệu?

Quãng đường của tôi với "C:EHKO" trong hơn nửa thập kỷ qua phải nói là một quãng đường gian nan. Vừa là người cầu toàn vừa là người kỹ tính, nhiều người nói tôi tự làm khổ mình. Tôi đến với "C:EHKO" như là một cơ duyên, công việc phân phối sản phẩm mang thương hiệu C:EHKO đến với tôi rất nhẹ nhàng, nhanh chóng. Tôi bị thu hút bởi đây là một sản phẩm thực sự xanh, sạch được sản xuất trực tiếp ở Đức chứ không phải là một nước thứ 3. Vốn là dân kỹ thuật, bằng con mắt và tư duy khoa học được đào tạo bài bản, tôi tin đây sẽ là một sản phẩm chinh phục người tiêu dùng Việt - dù trong lúc này tôi cũng phải công nhận thị trường Việt đang rất hỗn loạn, cả về thói quen tiêu dùng dễ dãi của các lớp khách hàng tới sự bát nháo của thị trường mỹ phẩm. Sau quyết định trở thành đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm "C:EHKO", tôi đã quyết tâm loại bỏ suy nghĩ thời vụ để chọn một con đường có thể dài nhưng chắc chắn. Còn về định vị thương hiệu, tất nhiên phải có chiến lược riêng nhưng thật sự tôi không cảm thấy lo lắm, vì tôi tin sản phẩm của mình. Tôi tin sản phẩm tốt sẽ chiếm ưu thế trong lòng người tiêu dùng và luôn được đề cao.

 

Rõ ràng là chị đang làm khác, thực tế là những năm gần đây, khách hàng tiêu dùng khá dễ dãi và đó không phải là môi trường tốt cho những sản phẩm “xanh”cao cấp?

Như đã chia sẻ với bạn ở trên, xin được tiếp thế này tôi, vì niềm tin tuyệt đối vào sản phẩm mình đã chọn mà lần lượt vượt qua được hết các khó khăn của thương trường, của những ngày “khởi đầu nan”. Vấn đề mà bạn đã đặt ra, không phải là tôi không nhận thấy, thậm chí nhận thấy rất rõ, tuy nhiên như tôi đã nói, tôi không phải là người bắt buộc phải kinh doanh để tìm kiếm lợi nhuận khổng lồ. Tôi kinh doanh vì đam mê, vì cơ duyên nhưng cũng vì lý tưởng mang đến cho khách hàng những sản phẩm dành cho sức khỏe thế nên tôi mới chọn "C:EHKO". Dù tôi thừa nhận rằng, khó khăn thực tế nhiều hơn tôi tưởng. Có những lúc thật sự tôi thấy nản - nếu như không có những động lực khác ví như sự hậu thuận và tình yêu của gia đình chẳng hạn (cười), rồi đương nhiên không thể thiếu là niềm tin của những khách hàng chân chính.

 

IMG 4901

Năm 2016 của C:EHKO ( ảnh chụp sân khấu)

 

Thế rồi chị đã làm thế nào để vượt qua được những khó khăn?

Tôi bắt đầu “tháo gỡ khó khăn” bằng chính thế mạnh và các điểm tựa tôi đã chọn lựa khi xuất phát. Cụ thể thế này, sau một thời gian “lăn lộn” với tóc, tôi nhận thấy cái mà các khách hàng của tôi là những “tuyển tập kiến thức” đặc biệt là các kiến thức chuyên sâu. Thế nên tôi đã rất dày công tìm đọc, nghiên cứu và tự tay biên soạn các kiến thức của ngành để viết giáo trình đào tạo trong ngành tóc. Tôi tặng những “công trình” đó cho chính khách hàng của mình bằng tất cả sự tâm huyết và trái tim. Tôi mong muốn qua những kiến thức tôi tuyển tập, biên dịch các nhà tạo mẫu tóc có thêm những kiến thức ngành chuyên hơn, sâu hơn, chính thống hơn. Dù số lượng có hạn và chưa bao quát hết nhưng thật sự nó có ích cho các nhà tạo mẫu - những khách hàng của tôi. Cho tới tận bây giờ, hình như cũng có mỗi tôi làm điều đó và tôi rất tự hào, không phải khối lượng kiến thức mình tập hợp được mà qua đó, các khách hàng cảm nhận được là tôi thấu hiểu họ. Chúng tôi, vì thế mà thêm sát cánh nhau hơn. Không chỉ thế, với những kiến thức marketing, pr, sales mà tôi có được, tôi cũng không ngần ngại hỗ trợ. Tôi luôn nghĩ rằng mình chính là cùng một “team” (đội) với các sa-lon của mình và chúng tôi đang nỗ lực xây dựng một ngành tóc hiện đại, chuyên nghiệp… Tôi khó tính, kỹ tính và đòi hỏi cao, không phủ nhận là tôi tự làm “khó” mình. Tuy nhiên, nếu nhìn sâu hơn thì tôi lại đang tự xây dựng nền tảng cho hành trình của mình và điều đó đã đúng. Qua những ngày đầu chật vật, "C:EHKO" giờ đã có đội ngũ riêng của mình không chỉ làm việc bài bản, chuyên nghiệp mà còn rất thấu hiểu khách hàng. Số lượng salon tiêu thụ sản phẩm tăng và sự hỗ trợ của hãng cũng tăng… Tôi vượt khó bằng chính sự mềm mỏng, bản lĩnh của phụ nữ - nhiều đối tác tôi đã động viên tôi như vậy (cười).

 

07

 

Chị nhắc đến gia đình, nhân ngày 8 - 3, chị có thể chia sẻ một chút chuyện riêng với độc giả Thời Trang Trẻ, là một doanh nhân thành đạt, một người phụ nữ hạnh phúc chắc chắn không hề… dễ?

(Cười) Nói về hạnh phúc, có lẽ là cần một sự may mắn. Tôi may mắn là có một người chồng rất hiểu mình. Anh đã luôn sát cánh bên tôi trong những ngày khó khăn nhất. Cùng là “dân kỹ thuật” có lẽ vì thế mà anh rất hiểu tôi. Phải nói việc xây dựng nền tảng doanh nghiệp và thương hiệu từ các sản phẩm khoa học không phải ai cũng ủng hộ và nhận thấy thế nhưng anh rất ủng hộ, đồng cảm với tôi. Chính vì thế mà phải nói niềm tin của tôi trên con đường này là rất bền bỉ và kiên định. Cuộc sống và thương trường chưa bao giờ là dễ dàng nhưng tôi về nhà là thấy tâm mình an, trí mình tĩnh. Dù bận rộn mấy tôi vẫn cố gắng luôn trở về nhà đúng giờ nếu có thể, tự tay chăm sóc gia đình chồng con. Tôi làm mọi việc rất nhẹ nhàng, tự nhiên vì tôi luôn cảm nhận được tin và được yêu… Bão tố, dừng sau cánh cửa, đó là hạnh phúc bình dị mà thầm lặng…

Xin cảm ơn chị và chúc cho thương hiệu mỹ phẩm ngành tóc "C:EHKO" luôn được nhiều khách hàng yêu thích!

 

 

Top
Top