(Lược dịch từ popsugar.com)
1. Giới hạn khung giờ làm việc
Có hàng tá lý do cho thấy làm việc tận 11-12 giờ mỗi ngày là không tốt. Khoảng thời gian làm việc lý tưởng là khi bạn làm việc ít hơn khung giờ làm việc trung bình. Đừng luôn là người đầu tiên đến công ty và cũng là người ra về trễ nhất.
2. Tìm kiếm sở thích
Hãy tìm kiếm một sở thích hay đam mê để theo đuổi, thay vì chỉ ăn, ngủ và đi làm việc mỗi ngày. Đam mê bên ngoài nhiều lúc có thể trở thành động lực giúp bạn hoàn thành tốt công việc hiện tại của mình.
3. Làm việc theo lịch
Đừng thay đổi những kế hoạch đã lên lịch từ trước chỉ vì công việc bất chợt. Bạn hãy ưu tiên những buổi tụ tập cùng bạn bè. Chẳng ai ưa nổi người làm hỏng kế hoạch của cả nhóm đâu.
4. Đừng quá cầu toàn
Hoàn hảo không có gì là xấu, nhưng cố gắng trở nên hoàn hảo sẽ gây ảnh hưởng đến mọi thứ xung quanh bạn và khiến nỗ lực của bạn trở nên phản tác dụng. Hãy chấp nhận là mình sẽ không thể làm tốt tất cả mọi việc được giao và dành thêm thời gian cho bản thân.
5. Học cách từ chối
Trong xã hội hiện nay, cách nói lời từ chối đang trở thành một kỹ năng sống thiết yếu. Đừng là người phải làm hết phần việc của người khác. Hãy cân bằng lại cuộc sống bằng cách biết tự đặt giới hạn cho bản thân.