(Lược dịch từ nytimes.com)
Vậy tại sao lại là màu xanh?
Có thể bạn chưa nhận ra nhưng màu xanh liên hệ với rất nhiều thứ khác, nhất là về mặt cảm xúc và sự tưởng tượng.
“Chúng ta biết bản chất của thế giới mình đang sống: một nơi rất căng thẳng và khắc nghiệt.” – Ông Leatrice Eiseman, Giám đốc điều hành của Viện màu sắc Pantone, nói. “Đây là màu của hy vọng và là sự kết nối giữa con người với tự nhiên.”
Pantone chọn “Tông màu của năm” bắt đầu vào năm 2000 như một cách để chứng minh tâm lý của xã hội sẽ ảnh hưởng đến trào lưu màu sắc của năm đó và cũng để trả lời câu hỏi muôn thuở của các tín đồ thời trang: “Tại sao màu đó lại phổ biến hơn các màu khác trong mùa này?”
Có nhiều phụ nữ nghĩ rằng trang phục màu xanh rất khó mặc. Nhưng một vài người nổi tiếng đã giúp loại bỏ quan niệm đó, điển hình như: Julianne Moore trông vô cùng tươi trẻ trong chiếc váy kim sa màu xanh lá của Givenchy tại sự kiện 2016 Screen Actors Guild Awards, hay như bộ trang phục mà Hillary Clinton mặc trong đợt tranh cử Tổng thống vừa rồi đã giúp bà “ghi điểm” trong mắt nhiều người.
Julianne Moore
Hillary Clinton
“Người Nhật Bản có một khái niệm gọi là “tắm rừng” (“forest bathing”) với ngụ ý rằng mỗi khi căng thẳng, cách chữa trị tốt nhất là dạo bước trong rừng.” – Bà Eiseman giải thích. “Nhưng nếu bạn không thể làm điều đó, bạn sẽ làm gì đây? Hãy phủ xanh môi trường sống của mình. Hãy đưa màu xanh lên người, phủ nó khắp căn nhà hoặc bàn làm việc. Thông điệp mang tính biểu tượng này tuy nhỏ bé nhưng lại vô cùng quan trọng.”
Màu xanh lá tươi mát sẽ giúp con người thêm sáng tạo. Chúng giúp bạn nuôi dưỡng những “chồi non” ý tưởng để chúng kịp thời “nảy mầm” mỗi khi bạn cần.