• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Liên hệ
Theo dõi báo trên
Kỹ năng sống

Thời bùng nổ của Youtube

11/08/2015 04:44 GMT+7

Có thể nói không quá rằng bây giờ ai là cư dân mạng đều phải biết xem youtube. Tác dụng của nó quá “khủng khiếp” đến mức từ kẻ vô danh đến ngôi sao thượng thặng đều phải tận dụng lấy.

Bài: B. Minh

 

Cộng đồng giải trí Việt nói chung và Youtube nói riêng đã và đang chứng kiến rất nhiều các kênh Youtube mới xuất hiện nhưng đã đạt được lượng view cao ngút ngàn khiến nhiều Youtuber (người sản xuất nội dung và sở hữu kênh trên Youtube) lão làng cũng phải ganh tỵ.

 

Từ “ngôi sao YouTube” gốc Việt

Không phải ngẫu nhiên mà Youtube lại trở thành mạng chia sẻ video lớn nhất hành tinh và là dịch vụ ưu tiên hàng đầu mà nhiều người chọn để gửi gắm các nội dung mà mình tạo ra và từ đó cũng sinh ra các ngôi sao “YouTube”.Có hai thí dụ về “ngôi sao youtube” gốc Việt thường được nhắc tới đó là Natalie Tran và Michael Phan, Việt kiều sinh sống ở Úc và Mỹ. Hai cô nằm trong danh sách 25 người đang sở hữu những kênh thu hút nhất trên YouTube hiện nay.

 

NatalieTran

NatalieTran

Cô gái 24 tuổiNatalie Tran, Việt kiều sinh sống tại Úc. Có một thống kê cho thấy cô đã kiếm được 100.000 USD mỗi năm từ các video của mình, không quá tồi đối với những video của cô mang những nội dung hài hước với những vấn đề rất bình thường hàng ngày. Thí dụ như bạn không tìm thấy điện thoại của mình khi nó đang ở chế độ im lặng hoặc làm sao để có một cơ bụng 6 múi giả chẳng hạng. Người kia là Michael Phan, Việt kiều Mỹ.  Michelle bắt đầu sản xuất video chia sẻ bí quyết trang điểm để đăng trên Youtube từ năm 2007, khi kênh này còn ít người dùng và cho đến bây giờ thì đã có hơn 7,7 triệu lượt người đăng ký kênh của Michelle Phan trên Youtube. Từng thất bại khi xin việc ở hãng mỹ phẩm danh tiếng Lancôme nhưng nhờ cái sự hot của Michelle Phan trên youtube mà người đại diện của Lancôme chủ động liên hệ  lại với Michelle mời cô cộng tác từ năm 2009. Đầu năm 2015, tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn Michelle Phan là một trong 30 gương mặt nổi bật của nước Mỹ dưới tuổi 30.

 

PhanYouTube

Michelle Phan

 

Bùng nổ các kênh YouTube Việt

Youtube được xem là mạng chia sẻ video lớn nhất hành tinh, và đã giúp rất nhiều người bất ngờ nổi tiếng từ “trong phòng ngủ cho tới các sân khấu lớn” chỉ với những đoạn video clip ngắn ngủi. Cho nên, có thể ngoài đời, trong thị trường giải trí không mấy ai biết bạn, nhưng trên Youtube, rất có thể bạn là người đang hot, không kém các ngôi sao ăn khách của thị trường giải trí!

Trong dự án video mới của mình, Youtube khuyến khích các ngôi sao trên mạng phát triển nội dung đặc biệt với chất lượng cao, và Google sẽ “đầu tư” cho những thử nghiệm ý tưởng mới mẻ trong tương lai gần.

 

BBBG

Nhóm BB&BG

Nếu như cách đây vài năm, là những nhóm sản xuất nội dung tiên phong, sáng tạo, làm để thỏa mãn đam mê như BB&BG hay DAMtv. Dù đã có được những tiếng vang lớn, nhưng thông thường thời gian ra sản phẩm mới của họ không định trước, và phụ thuộc nhiều vào tính cảm hứng và những ý tưởng phát sinh. Trong thời gian gần đây, cộng đồng Youtube Việt Nam đã cho thấy những thay đổi rất lớn về lượng lẫn về chất. Với số lượng các sản phẩm được cho ra đời ngày càng lớn, có kế hoạch từ trước và được hỗ trợ nhiều từ công tác quảng bá trước, trong và sau khi ra mắt, cộng đồng Youtube cũng đã có được nhiều nội dung được đầu tư công phu, kịch bản được tính toán kỹ lưỡng để tác động tới những đối tượng khác nhau.

 

FAPtv

FAPtv

Một số kênh Youtube tiêu biểu cho thế hệ mới có thể kể đến như FAPtv với các clip hài vui vẻ, đơn giản nhưng gần gũi, khiến cho các bạn trẻ cười “ngoạc cả mồm” hoặc MOWO với những bộ phim theo phong cách Hàn – Nhật làm điên đảo cộng đồng teen và mới đây nhất là kênh Ghiền Mì Gõ với phong cách làm phim bằng các tiểu phẩm hài ngắn kết hợp cùng các hot girl và các tên tuổi có sức hút với giới trẻ khiến không ít các bạn trẻ phải “ghiền”. Ngay trong tuần đầu tiên ra mắt kênh, Ghiền Mì Gõ đã có hơn 1 triệu lượt xem từ các clip, hơn 10 ngàn lượt theo dõi trên kênh YouTube và hàng trăm ngàn lượt chia sẻ trên Facebook.

 

Công thức thành công thời kỳ di động?

 

youtube

 

Trong thời gian đầu internet bắt đầu phổ biến tại Việt Nam, những nội dung dài lê thê vẫn giữ được người xem theo dõi trên máy tính, thì hiện tại khi các phương tiện di động ngày càng phổ biến, thói quen xem những clip, đọc tin tức trên báo cũng đã thay đổi rất nhiều. Sự thành công của Ghiền Mì Gõ hay FAPtv là ví dụ điển hình cho việc sản xuất nội dung trong thời điểm hiện tại: clip ngắn, nội dung dễ hiểu, nhiều gương mặt quen thuộc và vui vẻ là yếu tố để gặt hái được lượt xem cũng như người theo dõi. Sản phẩm đầu tiên của Ghiền Mì Gõ tập 1 Hiến Máu Nhân Đạo đã đạt được hơn 400 ngàn lượt xem cùng hàng ngàn lượt thích và bình luận của người xem. Nói riêng về kênh Ghiền Mì Gõ thì đại diện ekip thực hiện là anh Anh Tuấn chia sẻ:“Chúng tôi định hình nội dung của kênh mình sẽ chủ yếu là những clip vui ngắn để giải trí, thư giãn, nhưng hấp dẫn từ ý tưởng mới lạ đến chất lượng clip, như là “món khai vị”, đồng thời chúng tôi cũng có những “món chính” ngon, lạ miệng, đầy ý nghĩa sẽ được ra mắt xen kẽ trong thời gian sắp tới,  nhằm đảm bảo tính phong phú cho thực đơn giải trí của người dùng Youtube”.

YOUTUBE
Các ngôi sao Việt trên thị trường giải trí cũng tỏ ra sốt ruột trước các ngôi sao Youtube. Họ dù sớm dù muộn, bằng cách này hay cách khác, ai cũng đã kịp xí một chỗ riêng trên Youtube, từ các sao lớn như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng… đến các ca sĩ trẻ đang gây chú ý như Khởi My, Thanh Duy, Mai Quốc Việt… Hơn ai hết, các sao lớn nhỏ già trẻ đều hiểu rõ tác dụng khổng lồ và những khoản lợi không đo đếm hết được từ những chia sẽ trên mạng video lớn nhất thế giới này. Theo thăm dò bỏ túi của chúng tôi, thì ngày càng có thêm nhiều người đến với youtube chứ chưa thấy ai có ý định bỏ nó mà đi, hoặc đòi…cai như đã từng với mạng xã hội facebook!
Google sẽ chi rất nhiều tiền cho một số ngôi sao nổi tiếng trên Youtube để giúp họ phát triển các ý tưởng mới. Với thông tin này, hứa hẹn các ngôi sao đình đám sẽ nhận được “bộn tiền” từ Google cùng với sự nổi tiếng không ngừng trên Youtube. Mỗi năm Youtube có chính sách trả rất nhiều tiền cho các kênh video chất lượng để giữ họ ở lại với dịch vụ này lâu dài.
Và những cái click chuột, trượt trên điện thoại, máy tính bảng để vào youtube lại dài ra bất tận!

Top
Top