Bài: Trần Lệ Thủy
- Sau gần hai mươi năm thành lập và phát triển, phương châm kinh doanh mà ông luôn theo đuổi?
Trong kinh doanh, tôi luôn đặt chữ tín lên hàng đầu. Làm việc chỉ cần “văn bản miệng”, đã hứa là giữ lấy lời, không để người khác thất vọng. Thứ nữa, tôi thích sự chắc chắn, luôn tự xoay xở trong khả năng có thể và không đầu tư quá đà nên thường không bị rơi vào tình trạng kẹt vốn. Với tôi, thà lời ít mà giữ được uy tín còn hơn lời nhiều mà giấc ngủ không ngon. Để có thể tồn tại một cách bền vững thì theo tôi, cách tốt nhất là chất lượng sản phẩm phải được quan tâm hàng đầu. Kế đến là giá cả hợp lý và kênh phân phối tốt.
Ông Nguyễn Văn Chuyển - TGĐ Công ty CP LAVO nhận Chứng nhận Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO 9001:2015
- Sau chữ tín, giá trị cốt lõi nào được ông và tập đoàn LaVo chú trọng?
Bên cạnh “những con số biết nói” của tập đoàn LAVO sau gần 20 năm phát triển, giá trị cốt lõi mà chúng tôi theo đuổi chính là con người và môi trường. Những người trẻ tại đây được giao các vị trí quan trọng, hệ thống quản trị đơn giản và hiệu quả, luôn sẵn sàng đổi mới để thích nghi và năng động hơn. Tại đây, năng lực cạnh tranh thực sự được chú trọng từ cấp độ cá nhân cho đến tập thể. Bên cạnh đó, yếu tố môi trường chính là nền tảng của sự sống và phát triển bền vững nên mỗi màu “xanh” đều được tôn trọng và bảo vệ dựa trên những giải pháp cập nhật. Với chúng tôi, mỗi cá nhân hay mỗi nhà phân phối, dù họ là ai, đến từ đâu, hoạt động trong lĩnh vực hay vai trò nào, khi bước vào “ngôi nhà chung” là Tập đoàn Mỹ phẩm LAVO sẽ luôn được tạo điều kiện tối đa để phát triển thế mạnh riêng và gắn kết với tập thể để tạo ra những giá trị thiết thực nhất. Chúng tôi không những lấy sự hài lòng của khách hàng là thước đo đánh giá chất lượng dịch vụ mà còn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường kỹ năng cho CB- CNV đảm bảo môi trường làm việc năng động, sáng tạo.
- Trong công tác điều hành và quản lý con người ở một tập đoàn lớn như vậy, theo ông, điều quan trọng nhất là gì?
Với tôi, cảm xúc công việc rất quan trọng, đối với riêng tôi và đối với những người xung quanh. Khi bạn truyền được cho nhân viên cảm xúc công việc thì lúc đó bạn mới là một nhà lãnh đạo thực sự. Ngoài ra, tôi luôn khuyến khích mọi người cùng chia sẻ kiến thức, bởi đây là điều ý nghĩa nhất mà bạn có thể làm.
Ông Nguyễn Văn Chuyển - TGĐ cùng Ban điều hành của LAVO Corporation
- Sự cạnh tranh giữa các tập đoàn mỹ phẩm trong và ngoài nước ngay tại thị trường Việt Nam là điều không thể tránh khỏi. Vậy ông “truyền lửa” và khơi gợi cho đội ngũ của nhân viên LAVO bằng niềm tin nào?
Tại LAVO Corporation, cơ hội là điều luôn sẵn sàng dành cho mỗi cá nhân, tập thể nhân viên và cả những đối tác đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi. Với chúng tôi, năng lực cạnh tranh phải bắt nguồn từ giá trị cốt lõi của mỗi con người, mỗi sự lựa chọn, mỗi quyết định ưu tiên và sau cùng, điều này sẽ thể hiện rõ ràng nhất qua các con số. Tôi cũng luôn nhấn mạnh về sự đoàn kết tập thể trong công ty. Nhiều bài học lịch sử đã cho tôi thấy nếu một tập thể có sự đoàn kết, chắc chắn sẽ đánh bại những đối thủ mạnh hơn về mọi mặt.
Là một nhà kinh doanh về công nghệ làm đẹp mỹ phẩm tóc, theo ông, liệu có khoảng cách nào giữa xu hướng thời trang tại các vùng khác nhau trên thế giới không? Tại Việt Nam, các xu hướng về tóc thường bị chi phối bởi những yếu tố nào? Tôi xin nhấn mạnh là tất cả các quốc gia đều khác nhau về xu hướng thời trang như trang điểm, tóc, họ chỉ “nương tựa” vào nhau một chút để khám phá hơi thở bên ngoài lãnh thổ và thổi vào một luồn gió mới cho sự sáng tạo. Những “bậc phù thủy” tạo ra xu hướng sẽ biết cách giữ linh hồn mình luôn rung động cho dù có khoác lên mình nhiều sắc phục khác nhau. Tôi xem đó là tính nguyên thủy của bản chất linh hồn và không ngừng được được trao chuốt vẻ ngoài bởi sự sáng tạo phi giới hạn.
Còn nói về thị trường Việt nam, tôi đang trông chờ các “bậc phù thủy” ấy, hoặc biết đâu tôi cũng sẽ trở thành một trong số họ. Tôi tin tài năng và sự nhạy cảm có thể tạo ra xu hướng, cho dù là xu hướng nội địa nhưng phải thuần chất, không nhất thiết phải gượng ép đưa vào đấy các hình tượng, đặc thù, hay chi tiết văn hóa kiểu mẫu. Bạn tạo ra cái đẹp, bạn kể một câu chuyện thật hay và thật riêng mà trước đây chưa ai từng kể, hoặc chưa ai từng kể cuốn hút như bạn, tất cả mọi người đều yêu thích câu chuyện của bạn vì họ nhận ra câu chuyện của chính mình trong đó. Và, bạn sẽ tạo ra xu hướng!
Bà Lâm Nhi Muội - Giám đốc Tài chính kiêm Phó TGĐ của LAVO Corporation và các nhân viên Phòng Tổng hợp
- Làm thế nào để có thể làm đẹp cho mái tóc của mình theo đúng xu hướng nhưng vẫn thể hiện được phong cách và gu thẩm mĩ riêng của cá nhân?
Lời khuyên của tôi là đừng chạy theo xu hướng khi mà bạn chưa thực sự hiểu mình thích gì. Thay vì vậy, hãy đơn giản chọn một gout, style hoặc thậm chí là một màu, một kiểu dáng, một nhãn hiệu mỹ phẩm mà bạn thích và thật sự muốn “sống” cùng với nó...Và sau đó thì hãy chọn cho mình một hair stylist (nhà tạo mẫu tóc) đồng cảm để cùng uống trà và kết bạn, tìm hiểu và kết duyên để có thể thoải mái chia sẻ hết niềm đam mê cuộc sống và sở thích cá nhân của mình. Tôi tin rằng chính bạn là người tạo cảm hứng tuyệt vời nhất cho hair stylist đó để họ tạo ra một lối sống đúng với mong muốn của bạn.
Quay trở lại với công việc kinh doanh, ông hài lòng với những sản phẩm mang thương hiệu của Tập đoàn LAVO?
Tất cả đời sống hằng ngày ăn, ngủ, nghỉ của tôi đều xoay tròn bên công việc thiên về làm đẹp. Từ cập nhật các xu hướng làm đẹp thế giới đến quyết định đưa sản phẩm nào ra phù hợp tiện ích với khách hàng, thị trường. Khách hàng của tôi nếu tinh tế họ luôn cảm nhận điều này khi đến với các sản phẩm hay dịch vụ của chúng tôi, ngược lại tôi không bao giờ làm phụ lòng những vị khách đã yêu mến sản phẩm của mình mà luôn quan niệm là phải làm tốt hơn sau đó.
Khi bạn sử dụng một sản phẩm có xuất xứ từ tập đoàn LAVO, tôi tin chắc bạn đã có cơ hội hiểu thêm về câu chuyện, xuất xứ của sản phẩm bạn đang sử dụng từ thương hiệu của chúng tôi.
Xin cảm ơn ông! Chúc ông và Công ty CP LAVO luôn vững mạnh theo thời gian.