Bài: Thảo Nguyên | Ảnh: NVCC
- Thưa chị Vũ Kim Anh, năm 2017 đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của Himalaya Spa với 7 cơ sở trên cả nước. Điều gì đã làm nên bước phát triển mạnh mẽ và đột phá như vậy, thưa chị?
Như mọi người cũng đã biết Himalaya Spa là thương hiệu chăm sóc sắc đẹp theo liệu pháp y học cổ truyền kết hợp công nghệ cao. Chúng tôi là đơn vị tiên phong đầu tiên tại Việt Nam áp dụng mô hình này. Và thật tự hào khi trong suốt 16 năm qua hàng nghìn khách hàng đã được trị liệu về sức khỏe như: tay chân tê bì, thoát vị đĩa đệm, đau đầu, mất ngủ, giúp đào thải độc tố, giảm đau nhức xương khớp, làm ấm buồng trứng, tử cung, giảm nguy cơ ung thư ngực, bóc kinh vline trắng sáng da kết hợp công nghệ HIFU, cấy tế bào mầm… và mới đây nhất là liệu pháp y học cổ truyền đặc sắc của nền y học cổ truyền Ấn Ðộ, tồn tại hàng ngàn năm nay Ayurveda giúp chữa trị hiệu quả các căn bệnh: thoái hóa xương khớp, đau mỏi vai gáy, đau cột sống, đầu gối, suy giảm tĩnh mạch, đau lưng, viêm xoang, cận loạn thị học đường, quầng thâm, giảm stress, loại bỏ độc tố làm thanh sạch cơ thể giúp da trắng sáng.
Rõ ràng chúng tôi đã chọn hướng đi khác biệt và may mắn nhận được đánh giá cao của khách hàng. Và rồi chúng tôi mạnh dạn chuyển hình thức nhượng quyền (franchise) để lan tỏa những giá trị sức khỏe và làm đẹp đến đông đảo hơn người tiêu dùng trên cả nước. Đầu tiên là địa chỉ tại Kontum rồi liên tiếp là Lào Cai, Hà Đông, TP. Hồ Chí Minh… Đặc biệt ngày 24/12/2017 vừa qua, Himalaya Spa đẳng cấp 5 sao vừa được khai trương tại khách sạn Eastin Grand Hotel đánh dấu bước phát triển mới. Có thể nói năm 2017 là năm phát triển “bùng nổ” của Himalaya Spa với tổng số 8 cơ sở trên cả nước.
- Mỗi lần nói chuyện với chị về làm đẹp tôi luôn thấy niềm vui trong ánh mắt và sự say mê đến nhiệt thành khi chia sẻ về những dịch vụ của Himalaya Spa. Đã 16 năm rồi nhưng tình yêu với làm đẹp trong chị chưa bao giờ cạn thì phải?
Câu hỏi này đưa tôi trở về với những ngày đầu dấn thân vào lĩnh vực làm đẹp cách đây hơn 16 năm. Khi ấy, tôi phải hàng ngày chứng kiến quá nhiều người thân của mình bị mắc các căn bệnh hiểm nghèo mà y học hiện đại không thể chữa trị được. Tôi đã tìm về cội nguồn y học cổ truyền, dành thời gian để nghiên cứu và cũng đi đến nhiều nước là “cha đẻ” của liệu pháp này như: Trung Quốc, Ấn Độ… Tôi nhận thấy sự khác biệt ở y học cổ truyền sẽ chữa trị bệnh từ sâu bên trong cơ thể… Nguyên lý chữa trị ấy chính là khởi nguồn cho sự ra mắt của Himalaya Spa. Và quả thật với lĩnh vực làm đẹp và những dịch vụ có tại Himalaya Spa tôi chưa bao giờ thấy đủ nên vẫn cứ miệt mài nghiên cứu và cập nhật những tinh hoa làm đẹp trên thế giới để về áp dụng tại mô hình Himalaya Spa của mình.
- Kinh doanh lĩnh vực làm đẹp chưa bao giờ lại phát triển nhanh chóng và sự cạnh tranh cũng khốc liệt đến vậy. Với Himalaya Spa chị có gặp khó khăn gì không?
(Cười). Có chứ tôi phải dần thay đổi thói quen khách hàng của mình, hướng họ đến những dịch vụ y học cổ truyền kết hợp công nghệ cao để điều trị bệnh từ trong ra ngoài. Quá trình trị liệu này cần thời gian dài nhưng sẽ đạt kết quả cao sau mỗi liệu trình. Nhiều khách hàng quen với cách trị liệu “ăn xổi” tại nhiều cơ sở làm đẹp không uy tín. Họ thiếu sự kiên nhẫn và không tin tưởng chất lượng dịch vụ của mình nhưng khi đã thuyết phục được khách hàng và tạo được niềm tin thì đó lại là những khách hàng gắn bó rất lâu bền.
- Năm 2017 với rất nhiều những thành công, nhưng trong chị hẳn vẫn còn nhiều trăn trở?
Tôi vẫn còn đó rất nhiều những trăn trở cho ngành làm đẹp Việt Nam. Là phụ nữ tôi mong muốn chị em chúng ta được hưởng những sản phẩm, dịch vụ an toàn, tốt nhất và biết cách chăm sóc sắc đẹp cho mình. Nhưng hiện nay thị trường ấy không minh bạch, đôi khi thật giả lẫn lộn và khách hàng chính là những người gánh nhiều hậu quả. Tôi đã từng điều trị và khắc phục cho nhiều chị em và quả thật quá trình ấy vừa gian nan, vừa tốn kém và đặc biệt là sự tổn hại nghiêm trọng về sức khỏe và sắc đẹp. Đây vẫn cứ là điều mà tôi đau đáu và cảm thấy buồn nhất.
- Năm 2017 đã khép lại, vậy chị có thể chia sẻ những dự định trong năm 2018?
Ngoài khai trương trung tâm làm đẹp 5 sao tại TP.HCM, ra mắt 2 công nghệ làm đẹp nâng cơ bằng chỉ trẻ hóa da không xâm lấn và siêu công nghệ giảm cân tan mỡ mới nhất Hàn Quốc lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam; chúng tôi còn chuẩn bị khai trương cơ sở làm đẹp thứ 9 tại Đà Nẵng. Mục tiêu của Himalaya từ nay đến hết năm 2020 sẽ đạt 20 trung tâm làm đẹp trên cả nước với mong muốn ngày càng nhiều khách hàng được tiếp cận với những dịch vụ làm đẹp ưu việt của Himalaya Spa.
Vâng! Xin cảm ơn những chia sẻ của chị. Chúc chị thành công.
Mơ ước của Vũ Kim Anh
Doanh nhân Vũ Kim Anh kể rằng chị từng cùng ông nội đi Quảng Châu để tìm cách chữa trị bệnh ung thư phổi của ông bằng phương pháp Đông y và bén duyên với Y học cổ truyền châu Á từ đó. Để tâm nghiên cứu và khi đã hiểu rõ được những ưu điểm từ phương pháp chăm sóc sức khỏe này, Kim Anh quyết định dấn thân bằng việc cho ra đời nhiều phương pháp trị liệu an toàn – hiệu quả. Sau nhiều lần góp vốn cùng bạn bè, đến năm 2010 chị Kim Anh mở một Spa cho riêng mình nhưng chưa tìm được tên thương hiệu nào ưng ý. Từ một chuyến đi Ấn Độ, cái tên Himalaya đến với Kim Anh - hệ thống Himalaya Health Spa ra đời từ năm 2011. Nhìn về tương lai, Kim Anh mong ước mỗi tỉnh thành trên đất nước Việt Nam đều có sự hiện diện của Himalaya Spa – để mỗi người Việt đều có cơ hội được chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp bằng phương pháp cổ truyền kết hợp công nghệ cao.