Thông tin về lỗi hệ thống check-in tại sân bay Tân Sơn Nhất

04/06/2022 15:09 GMT+7

Đêm ngày 3, rạng sáng 4.6, hàng trăm hành khách của hãng Vietjet phải chầu chực ở sân bay Tân Sơn Nhất nhiều tiếng đồng hồ vì máy bay không thể cất cánh.

Thông tin ban đầu từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, do hệ thống máy chủ check-in của Vietjet đặt tại Canada gặp sự cố, dẫn đến chuyến bay trễ dây chuyền. Cảng đã cung cấp hệ thống máy chủ dự phòng cho hãng để tiếp tục vận hành. Đến rạng sáng ngày 4.6, sự cố đã bước đầu được xử lý, các chuyến bay mới có thể cất cánh.

Ùn tắc từ trong lan ra cả khu vực bên ngoài nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất

CTV

Trao đổi với Thanh Niên, đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết bước vào mùa hè, sau những ngày dài của dịch covid 19, nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao đột biến dẫn tới quá tải các hệ thống dịch vụ tại sân bay.

Ngày 3.6, do nghẽn hệ thống máy tính kết nối giữa hãng hàng không và sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), cùng với ảnh hưởng của thời tiết xấu, một số chuyến bay đến và đi từ TP.HCM của Vietjet phải thay đổi kế hoạch khai thác.

Ngay khi phát hiện nghẽn hệ thống, hãng hàng không đã phối hợp với các bên liên quan khẩn trương khắc phục, hỗ trợ khách hàng. Đến 10 giờ sáng ngày 4.6, hệ thống đã hoạt động bình thường.

"Chúng tôi chân thành cáo lỗi và rất mong nhận được sự thông cảm của khách hàng trước tình huống không mong muốn, có tính chất đặc thù của ngành hàng không" - đại diện Vietjet nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.