Sáng nay 8.1, Bộ GTVT và thành phố Hà Nội đã tổ chức thông xe nút giao Trung Hòa và hầm chui Thanh Xuân, hai điểm nghẽn ùn tắc của Hà Nội.
Gói thầu xây dựng nút Trung Hòa hoàn chỉnh thuộc Dự án đầu tư xây dựng Giai đoạn 2 Đoạn Mai Dịch - Bắc Hồ Linh Đàm do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm làm chủ đầu tư. Công trình động thổ xây dựng vào ngày 18.1.2015 với thời gian thi công theo hợp đồng là 18 tháng, tuy nhiên nhà thầu thi công là liên danh Cienco 4 và Hanshin đã hoàn thành vượt tiến độ 7 tháng.
Nút giao Trung Hòa có quy mô 2 hầm chui sẽ góp phần giảm ùn tắc giao điểm Đại lộ Thăng Long - vành đai 3 - Ảnh: M.Hà
|
Dự án có quy mô xây dựng 2 hầm chui thông theo 2 chiều giao thông, hướng Đại lộ Thăng Long - đường Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám. Phần hầm kín và phần hầm hở phía đường Trần Duy Hưng gồm hai hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 12 m, gồm 3 làn xe cơ giới rộng 3,5m/làn. Phần hầm hở phía Đại lộ Thăng Long gồm 2 hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 16,25 m. Tổng chiều dài hầm và đường dẫn vào hầm khoảng 614,13 m.
Hầm chui Thanh Xuân là hợp phần trong nút giao 4 tầng hoàn chỉnh đầu tiên của Hà Nội - Ảnh: M.Hà
|
Phát biểu tại lễ thông xe, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Bộ GTVT, Hà Nội và nhà thầu đã nỗ lực thi công trong điều kiện khó khăn, đưa các dự án vào đúng và sớm hơn tiến độ, góp phần giảm thiểu ùn tắc cho trung tâm thành phố Hà Nội. Phó thủ tướng cũng lưu ý, sau khi thông xe phải tổ chức, quản lý giao thông cho tốt, tránh tình trạng đường đẹp thì tai nạn càng nhiều.
Bình luận (0)