Là dự án giao thông trọng điểm của quận trong năm 2021, tuyến đường này song hành đường Lê Trọng Tấn, nằm tiếp giáp khu đô thị Celadon City, nối đường Tân Thắng với đoạn đầu Lê Trọng Tấn.
Tuyến đường Bờ Bao 1 đã được thông xe |
CTV |
Tuyến đường dài gần 500 mét, lộ giới quy hoạch 30 mét, được thiết kế 6 làn xe 2 chiều, kết cấu áo đường bê-tông nhựa nóng 2 lớp. Tuyến đường này sau khi hoàn thành sẽ góp phần rất lớn giải tỏa áp lực giao thông, tình trạng ùn ứ ở khu vực Tây Thạnh - Sơn Kỳ.
Bên cạnh tuyến đường trọng điểm, Gamuda Land cũng hỗ trợ chính quyền Q.Tân Phú cải tạo 2 tuyến đường khác nằm ngoài ranh dự án của mình. Cụ thể là tuyến hẻm 389 Lê Trọng Tấn dài 110 mét, lộ giới quy hoạch 06 mét, và tuyến hẻm 20 Bờ Bao Tân Thắng lộ giới quy hoạch 30 mét, dài 340 mét.
Hiện trạng ban đầu, đây là hai tuyến hẻm đường đất chưa có hệ thống thoát nước, sụt lún gập ghềnh với nhiều hố sụt, vào mùa mưa thường ngập lụt lầy lội khiến cho việc di chuyển vô cùng khó khăn. Sau khi được cải tạo thành những con đường nhựa mới tinh tươm, diện mạo khu vực này đã trở nên khang trang hơn.
Gamuda Land - chủ đầu tư bất động sản đến từ Malaysia đã đầu tư tổng cộng 24,5 tỷ đồng cho tất cả các hạng mục công trình này, và thi công trong vòng 5 tháng bao gồm thời gian thực hiện giãn cách xã hội 2 tháng, một tiến độ triển khai dự án khá ấn tượng khi so với tiến độ trung bình của các dự án giao thông tại TP.HCM.
Bình luận (0)