(TNO) Chính quyền thủ đô New Delhi (Ấn Độ) đã ban hành lệnh cấm bán mì gói hiệu Maggi của hãng Nestle trong vòng 15 ngày trong khi đợi thêm kết quả kiểm tra về hàm lượng chì trong sản phẩm này trên toàn quốc.
Mì gói Maggi bị rút khỏi nhiều cửa hàng ở Ấn Độ - Ảnh: AFP
|
Trước đó, các cuộc kiểm tra tại Delhi và bang Uttar Pradesh cho thấy hàm lượng chì trong mì gói Maggi ở mức rất cao.
Maggi là một thương hiệu rất phổ biến ở Ấn Độ với doanh số hàng năm lên đến 15 tỉ rupee (khoảng 235 triệu USD). Maggi đặc biệt được giới học sinh, sinh viên ưa chuộng. Chiến dịch quảng cáo "mì 2 phút" của Nestle đã rất thành công trong bối cảnh ngày càng có nhiều người không muốn bỏ thời gian ra nấu nướng.
Một số ngôi sao điện ảnh nổi tiếng ở Ấn Độ như Amitabh Bachchan, Madhuri Dixit và Preity Zinta.đã tham gia quảng cáo cho Maggi.
Nhưng Nestle bắt đầu gặp rắc rối khi chính quyền bang Uttar Pradesh hồi tháng trước công bố hàm lượng chì trong mì Maggi cao gấp gần 7 lần cho phép.
Các cuộc kiểm tra vừa được công bố ở New Delhi cũng cho kết quả tương tự.
Nestle đang gặp hạn ở đất nước đông dân thứ nhì hành tinh - Ảnh: Reuters
|
Hãng tin AFP dẫn lời quan chức thuộc Bộ Thực phẩm và người tiêu dùng Ấn Độ, G. Gurucharan cho biết: "Các cuộc kiểm tra ở Delhi cho thấy 10 trong số 13 mẫu (mì Maggi) có hàm lượng chì quá mức cho phép (mức quy định là 2,5/1 triệu). Khi chúng tôi có đủ tất cả mọi kết quả kiểm nghiệm, Nestle Ấn Độ sẽ có cơ hội giải thích. Các cuộc kiểm tra đang được thực hiện trên khắp đất nước, chúng tôi đang lần lượt nhận kết quả từng nơi một".
Hàng loạt bang khác trên Ấn Độ, bao gồm Goa, Haryana, Gujarat, Karnataka và Tamil Nadu cũng đang tiến hành kiểm tra an toàn thực phẩm đối với Maggi. Tại bang Kerala, hơn 1.000 cửa hàng nhà nước đã ngưng bán mì gói Maggi.
Trong khi đó, Nestle Ấn Độ đã bác bỏ mọi cáo buộc, cho rằng sản phẩm của mình hoàn toàn an toàn.
Bình luận (0)