Thư gửi Đại hội Đoàn: Nỗi niềm của nhiều người trẻ

Tôi là sinh viên, khi nghe thông tin có hàng trăm ngàn cử nhân sẽ thất nghiệp, thật sự làm tôi lo lắng cho tương lai của mình.

Lý do là không biết sau những năm tháng miệt mài học tập, nghiên cứu trên giảng đường để cầm được tấm bằng cử nhân trên tay, tôi có kiếm cho mình một việc làm phù hợp hay cũng cùng chung số phận thất nghiệp như hàng trăm ngàn cử nhân trước đó? Đây là một câu hỏi lớn luôn thường trực trong tâm trí tôi.
Tôi xuất thân trong một gia đình ở miền quê cũng khó khăn, cho nên tôi đã ấp ủ ước mơ ngay từ khi còn học ở mái trường THPT là phải quyết tâm vào đại học để sau này ra trường kiếm được một việc làm thay đổi cuộc sống tốt hơn.
Tôi không dám nghĩ gì cao xa, to tát cho lắm nhưng ít ra cũng mong muốn sau khi ra trường kiếm được một công việc phù hợp, ổn định để tự nuôi được bản thân. Nếu tốt hơn thì sẽ giúp đỡ ba mẹ khi tuổi xế chiều vì họ đã vất vả lo cho tôi ăn học thành người.
Nhưng thực tế đang diễn ra trong xã hội hiện nay khiến tôi có chút băn khoăn. Đó là tỷ lệ cử nhân mới ra trường hoặc đã tốt nghiệp nhiều năm nhưng lại chưa có việc làm.

tin liên quan

Cần một bàn tay nâng đỡ
Bước lên giảng đường đại học, mỗi sinh viên (SV) đều khát khao có được 3 điều: kiến thức, kinh nghiệm và mối quan hệ.   
Tôi muốn đưa ra một ví dụ để chứng minh cho việc này, đó là một người chị bà con tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành kế toán của một trường đại học có tiếng ở TP.HCM nhưng do tìm hoài không có việc, chị phải chấp nhận đi bán hàng theo ca ở một shop thời trang để “cầm cự” rồi chờ cơ hội, nhưng chị nói không biết cơ hội bao giờ mới đến.
Thực tế xã hội đang diễn ra như thế với những sinh viên sau khi ra trường. Với tư cách là tổ chức của người trẻ, mong sao Đại hội Đoàn lần này có những giải pháp thật thiết thực, nhằm giúp cho nhiều sinh viên có được công việc ổn định cuộc sống. Đây là nỗi niềm của nhiều người trẻ kỳ vọng về tổ chức của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.