Thủ tướng Campuchia kiện người cáo buộc đảng CPP giết người

13/02/2017 20:48 GMT+7

Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 13.2 khởi kiện và đòi bồi thường nửa triệu USD đối với nhà bình luận chính trị Kim Sok vì đã cáo buộc đảng cầm quyền CPP sát hại chuyên gia phân tích chính trị Kem Ley.

Ông Kem Ley, 46 tuổi, đã bị bắn chết tại một cửa hàng ở thủ đô Phnom Penh vào ngày 10.7.2016. Một nghi phạm đã bị bắt giữ không lâu sau đó, và khai rằng ông ta tức giận vì ông Kem Ley nợ ông ta 3.000 USD nhưng không trả.

Tuy nhiên trong một chương trình phát thanh vào ngày 11.2 vừa qua, ông Kim Sok đã cáo buộc đảng Nhân dân Campuchia (CPP) sát hại ông Kem Ley.

Theo Tân Hoa xã, Thủ tướng Hun Sen cho biết luật sư của ông là Ky Tech đã đệ đơn kiện ông Kim Sok ra Tòa án thành phố Phnom Penh vào sáng 13.2.

“Tôi yêu cầu bồi thường nửa triệu USD”, ông Hun Sen nói và cho biết thêm rằng cáo buộc vô căn cứ của ông Kim Sok đã ảnh hưởng đến danh dự của CPP.

“Cáo buộc (nhằm vào CPP) là sự kích động gây rối loạn xã hội, là tội phải chịu án tù”, ông Hun Sen nói. Nhà lãnh đạo Campuchia đã ra lệnh cảnh sát giám sát ông Kim Sok để ngăn ông này trốn ra nước ngoài.

Về phần mình, ông Kim Sok giải thích không muốn buộc tội ai mà chỉ nói rằng CPP “phải chịu trách nhiệm nếu có một vụ giết người và không có công lý”, theo tờ The Phnom Penh Post.

Thủ tướng Hun Sen ngày 13.2 cũng cam kết duy trì nền hòa bình không dễ có của đất nước và cảnh báo các đối thủ “chuẩn bị quan tài cho chính mình” nếu họ rắp tâm thực hiện một cuộc cách mạng màu.

Đây là vụ việc thứ ba do ông Hun Sen đứng đơn kiện. Nhà lãnh đạo lâu năm này trước đó đã khởi kiện cựu nghị sĩ đối lập Thak Lany và cựu thủ lĩnh đối lập Sam Rainsy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.