Thủ tướng chia buồn đến các gia đình nạn nhân thiệt mạng trong xe container tại Anh

Chí Hiếu
Chí Hiếu
03/11/2019 08:15 GMT+7

Thủ tướng gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân thiệt mạng trên xe container tại Anh và yêu cầu chính quyền các địa phương có gia đình nạn nhân có các biện pháp phù hợp, quan tâm chia sẻ động viên.

Sáng nay, 3.11, Văn phòng Chính phủ đã phát đi thông báo về chia sẻ và chỉ đạo tiếp theo của Thủ tướng liên quan đến vụ việc có người Việt thiệt mạng trong xe container tại Anh.

Nỗi đau từ làng quê nghèo trong vụ 39 thi thể trong xe container ở Anh

Thông báo cho hay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đang công tác ở Bangkok (Thái Lan), song ngay sau khi được Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Bộ Ngoại giao báo cáo về việc cảnh sát hạt Essex thông báo có nạn nhân người Việt, chưa xác định danh tính cụ thể trong vụ 39 người thiệt mạng trên một xe tải tại Đông Bắc London (Anh), Thủ tướng đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân.
Đồng thời, Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Công an và Bộ Ngoại giao cử ngay các đoàn công tác do lãnh đạo bộ làm trưởng đoàn trực tiếp sang Anh để làm việc với nhà hành chức trách Anh xử lý các công việc có liên quan.
Thủ tướng cũng yêu cầu chính quyền các địa phương có gia đình nạn nhân có các biện pháp phù hợp, quan tâm chia sẻ động viên để họ sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này.
Sau khi cảnh sát hạt Essex (Anh) ra thông báo “tin rằng các nạn nhân là người Việt Nam”, sáng 2.11, Bộ Ngoại giao cũng dẫn thông tin từ Đại sứ quán VN tại Anh cho biết, ngày 1.11, cảnh sát hạt Essex thông báo có nạn nhân người Việt, chưa xác định danh tính cụ thể trong vụ 39 người thiệt mạng trên một xe tải tại đông bắc London.

Trước thông tin này, sáng 2.11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã gọi đây là “một thảm kịch nhân đạo nghiêm trọng”. “Chúng tôi hết sức đau lòng và xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và mong họ sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này”, thông báo của người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết.

Theo bà Hằng, ngay từ đầu vụ việc, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Cục Lãnh sự và Đại sứ quán Việt Nam tại Anh phối hợp trực tiếp với các cơ quan chức năng, các địa phương Việt Nam và Anh, cung cấp thông tin liên quan từ Việt Nam để hỗ trợ xác nhận quốc tịch nạn nhân; mở đường dây nóng, tiếp nhận thông tin và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.

Hiện, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cũng đã chuyển kết quả nhận dạng nạn nhân từ cảnh sát Anh cho các cơ quan chức năng Việt Nam để kiểm tra chéo. Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan cảnh sát Anh đang nỗ lực phối hợp tích cực xác minh danh tính các nạn nhân, nghi là người mang quốc tịch Việt Nam và sớm công bố thông tin.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.