Thủ tướng: 'Không để vận động viên kết thúc thi đấu là đi bán bánh mì'

Chí Hiếu
Chí Hiếu
22/12/2019 14:38 GMT+7

Thủ tướng mong muốn xã hội sẽ cùng nhà nước quan tâm hơn đến các vận động viên, để không có tình trạng các em kết thúc sự nghiệp thi đấu là không có việc làm , phải đi bán bánh mì.

Phát biểu tại cuộc gặp đoàn thể thao Việt Nam vừa trở vừa từ SEA Games 30 đạt nhiều thành tích cao, Thủ tướng kêu gọi các mạnh thường quân sẽ cùng nhà nước quan tâm hơn đến các vận động viên, để không có tình trạng các em kết thúc sự nghiệp thi đấu là phải đi bán bánh mì.
Sáng nay, 22.12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì buổi gặp mặt các vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) đạt thành tích cao tại SEA Games 30 diễn ở Philippines.
Ngay câu đầu tiên, Thủ tướng đã nhắc lại câu hỏi mà dư luận từng bàn tán, rằng "sao Thủ tướng chỉ gặp 2 đội bóng, vậy có gặp các đoàn còn lại khi 96 tấm huy chương vàng (HCV) khác cũng là mồ hôi, nước mắt", và ông khẳng định: Không chỉ các VĐV có HCV mà ngay những nỗ lực, cố gắng của các VĐV khác, dù chưa có thành cao cũng rất đáng được ghi nhận, biểu dương.
Theo Thủ tướng, "cuộc gặp nóng" trước đó với 2 đội bóng có nguyên do quan trọng là lịch tập huấn gấp của đội tuyển U23 ngay sau đó, không thể trì hoãn.
Nói về kỳ SEA Games vừa kết thúc, Thủ tướng cho rằng, với Việt Nam, đây không chỉ là kỳ SEA Games lịch sử xét trên khía cạnh thành tích (vượt qua người Thái, đạt tới 98 HCV) mà còn là kỳ đại hội vô cùng cảm xúc.
Thủ tướng kể, những hình ảnh truyền về từ Philippines như Ánh Viên đạt 6 huy chương vang (HCV) vẫn khóc, hay vận động viên Phạm Thị Hồng Lệ chạy đến kiệt sức, ngất xỉu sau khi về đích, hoặc hình ảnh các cầu thủ nữ lăn xả với thương tích đầy mình… gây ấn tượng rất mạnh và xúc động cho người xem.
“Những câu chuyện cảm động của các VĐV vượt khó là bài học kinh nghiệm, không chỉ với ngành thể dục thể thao và cần lan toả ra các ngành kinh tế, xã hội khác của đất nước”, Thủ tướng nói và không quên chia sẻ thêm rằng, nhiều người đã bày tỏ với ông về sự ngưỡng mộ “tinh thần Việt Nam, ý chí Việt Nam” trong kỳ SEA Games vừa rồi.
Thủ tướng đề nghị các VĐV phải luôn có tinh thần “thắng không kiêu, bại không nản” để tiếp tục tập luyện tốt hơn, vượt lên chính mình, thi đấu tốt trong kỳ tiếp theo.
Về phía các cơ quan quản lý nhà nước, người đứng đầu Chính phủ đề nghị các cấp, các ngành quan tâm hơn nữa đến ngành thể dục thể thao, có chương trình để phát triển, tìm kiếm VĐV giỏi. “Hiện nay chính sách đã đã điều chỉnh một bước, nhưng chưa đủ, cần tốt hơn, do vậy ngành Thể dục thể thao tiếp tục hoàn thiện chính sách pháp luật cho các tài năng, các vận động viên, huấn luyện viên”, Thủ tướng yêu cầu.
Cùng với đó, cần coi trọng các liên đoàn, hiệp hội, câu lạc bộ và nâng cao chất lượng quản lý trong các tổ chức ấy để đóng góp tốt hơn cho ngành nói chung.
Thủ tướng cũng kêu gọi các mạnh thường quân đóng góp, tiếp tục chung tay cùng Nhà nước, cùng ngành chăm lo thêm cho các VĐV, huấn luyện viên. “Mới đây Hội doanh nhân trẻ đã khẳng định sẽ giải quyết việc làm cho các cầu thủ bóng đá nữ, không để tình trạng kết thúc sự nghiệp thi đấu xong là đi bán bánh mì...", Thủ tướng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.