Thủ tướng giải đáp thắc mắc ‘sao chỉ tiếp 2 đội tuyển bóng đá’

Chí Hiếu
Chí Hiếu
11/12/2019 21:28 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, do lịch trình của đội tuyển bóng đá nam sẽ đi tập huấn vào ngày 13.12, trong khi đội tuyển các môn khác chưa về hết nên ông muốn gặp gỡ 2 đội bóng trước.

Tối 11.12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì buổi gặp mặt đội tuyển bóng đá U.22 Việt Nam và đội tuyển nữ Việt Nam - những người vừa giành huy chương vàng bóng đá tại SEA Games 30 diễn ra ở Philippines.
Ngay từ phát biểu đầu tiên, Thủ tướng cho hay ông có nghe nhiều ý kiến thắc mắc tại sao Thủ tướng chỉ tiếp hai đội bóng đá trong khi còn rất nhiều vận động viên khác cũng rất nỗ lực và có thành tích cao, giành nhiều huy chương.
“Đúng là rất nhiều vận động viên xuất sắc, như Ánh Viên giành tới 6 huy chương vàng mà vẫn chảy nước mắt, chưa hài lòng với thành tích. Nhưng hôm nay, Chính phủ chỉ gặp hai đội bóng đá là do lịch trình. Tôi nắm được là ngày 13 này đội tuyển bóng đá nam đi tập huấn nước ngoài rồi. Trong khi các cầu thủ nữ đang rất muốn về với gia đình”, Thủ tướng chia sẻ.
Người đứng đầu Chính phủ cho hay, những vận động viên xuất sắc sẽ được khen thưởng cấp nhà nước, sẽ được trao tặng huân chương của Chủ tịch nước và bằng khen của Thủ tướng, dự kiến diễn ra trong vài ngày tới.
Nói về thành tích của hai độI bóng, Thủ tướng gửi lời cảm ơn đến hai vị huấn viên trưởng, ông Park Hang-seo của đội U.22 và ông Mai Đức Chung của tuyển nữ. “Chúng ta có hai vị huấn luyện viên rất giỏi, tài năng, tận tâm tận lực, nghiên cứu đối phương kỹ càng, có chiến thuật hợp lý, dùng người quá giỏi, linh hoạt”, Thủ tướng nói.
Người đứng đầu Chính phủ cho rằng chúng ta đang có một lớp vận động viên tài hoa, có bản lĩnh, khát vọng. Và đây là chiến thắng của tinh thần Việt Nam - tinh thần đoàn kết, ý thức lớn trước nhân dân.
Đối với đội tuyển nữ, Thủ tướng nói ông rất ấn tượng và cảm kích trước tinh thần thi đấu “trên 100% sức lực”, lăn xả dù trên người đã đầy thương tích, thậm chí có cầu nữ còn phải đi cấp cứu sau khi trận đấu kết thúc.
Về đội tuyển U.22, những người tạo nên dấu ấn lịch sử sau 60 năm, Thủ tướng nhắc lại bình luận trên báo quốc tế và cả lời của huấn luyện trưởng Indonesia sáng nay: “Họ nói U.22 Việt Nam rất mạnh, không thể ngăn cản. Chính huấn luyện viên Indonesia đã phải thừa nhận”.
Đặc biệt, Thủ tướng cho rằng, điều ông đánh giá cao ở đội U.22 là vấn đề tinh thần. “Điều quan trọng là tự tin. Trước đây gặp Thái Lan cầu thủ ta ra sân không tự tin, giờ đây, có được sự tự tin đó là do vai trò người thuyền trưởng”, Thủ tướng nhận định.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Thể thao - Văn hoá và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tiếp tục quan tâm tìm kiếm, đào tạo lớp trẻ, cả nam lẫn nữ và nghiên cứu, trình Chính phủ có chính sách tốt cho huấn luyện viên, vận động viên. 

"Chiều nay tôi đã có văn bản gửi cho bộ, liên đoàn về việc cần tiếp nhận các cháu nữ sau khi hoàn thành nghiệp cầu thủ thì phải có việc làm", Thủ tướng nói thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.