Thủ tướng Merkel tái xuất giữa lúc biện pháp chống Covid-19 của Đức phát huy hiệu quả

03/04/2020 18:44 GMT+7

Thủ tướng Đức Angela Merkel quay lại làm việc sau thời gian cách ly trong khi giới chuyên gia nhận định mô hình chống Covid-19 của nước này đang hiệu quả.

Phát ngôn viên Thủ tướng Đức Steffen Seibert ngày 3.4 thông báo Thủ tướng Angela Merkel đã chính thức quay lại làm việc sau nhiều lần xét nghiệm âm tính với virus Corona chủng mới gây bệnh Covid-19, theo Reuters.
Ngày 20.3, Thủ tướng Merkel tiêm vắc xin tại phòng khám của một bác sĩ mà sau đó bác sĩ này được phát hiện dương tính với Covid-19. Nữ thủ tướng 66 tuổi phải cách ly và làm việc tại nhà từ đó và được xét nghiệm nhiều lần.
Cùng ngày 3.4, Viện Robert Koch (RKI) thông báo có 6.174 ca bệnh mới và 145 ca tử vong vì Covid-19 trong ngày 2.4, nâng tổng số ca bệnh tại Đức lên thành 79.696, trong đó 1.017 người tử vong.

[VIDEO] Tại sao Đức có tỷ lệ tử vong vì Covid-19 thấp?

Giám đốc RKI Lothar Wieler nói rằng các biện pháp cách ly xã hội đang phát huy hiệu quả nhưng kêu gọi người dân duy trì cảnh giác, theo AFP.
Ông Wieler nói rằng mỗi người nhiễm virus giờ chỉ lây bệnh cho 1 người khác, trong khi trước đây một người nhiễm có thể lây cho đến 7 người.
RKI cùng ngày khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Ông Wieler nói khẩu trang sẽ không bảo vệ người đeo nhưng có thể bảo vệ cho những người xung quanh. Ông Wieler nhấn mạnh chưa có bằng chứng khoa học cho thấy đeo khẩu trang giúp hạn chế Covid-19 lây lan nhưng điều này lại có vẻ hợp lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.