Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Lắng nghe lời góp ý từ chính trái tim người công nhân

Trung Hiếu
Trung Hiếu
05/05/2019 09:39 GMT+7

Gặp gỡ công nhân kỹ thuật cao, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay lãnh đạo Chính phủ, các bộ trưởng, lãnh đạo địa phương, doanh nghiệp muốn lắng nghe phát biểu, chia sẻ, góp ý từ chính trái tim cũng những công nhân.

Sáng 5.5, tại Hội trường Thành ủy TP.HCM (số 111 Bà Huyện Thanh Quan, Q.3) diễn ra chương trình Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ công nhân, lao động kỹ thuật cao năm 2019 do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức, với sự tham dự của 1.000 công nhân kỹ thuật cao.
[VIDEO] Thủ tướng: "Công nhân hãy chịu khó; đừng lướt web, chơi game, uống cà phê kéo dài"
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ KH-CN Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường... cùng tham gia gặp gỡ công nhân.
Phát biểu gợi mở cho buổi gặp gỡ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay tháng 5 là tháng công nhân, nên cuộc gặp này có ý nghĩa rất quan trọng, đặc biệt là gặp gỡ là công nhân bậc cao, một trong những động lực phát triển của đất nước.
Thủ tướng bắt tay công nhân kỹ thuật cao tham dự buổi gặp mặt Ngọc Dương

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hy vọng lãnh đạo Chính phủ, bộ ngành, địa phương, doanh nghiệp có dịp lắng nghe trực tiếp nguyện vọng của các công nhân kỹ thuật cao. Thủ tướng mong các công nhân mạnh dạn phát biểu ý kiến trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn để lãnh đạo Chính phủ nghe được những ý kiến của công nhân có tay nghề cao trong sản xuất, kinh doanh, để phát triển đội ngũ lao động kỹ thuật cao - một vấn đề rất quan trọng của của Việt Nam.

“Chúng ta phát triển đất nước không chỉ dựa vào tài nguyên, nhân công giá rẻ, mà còn phải dựa vào lực lượng lao động kỹ thuật cao, dựa vào trình độ khoa học kỹ thuật”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng nói: “Ai sẽ là người thực hiện điều đó? Chính là các bạn, là lực lượng lao động kỹ thuật cao. Vậy điều kiện sống, môi trường học tập, tay nghề, tâm tư, bức xúc của các bạn ra sao, đã được cải thiện và đáp ứng tốt chưa? Hôm nay Thủ tướng, Bí thư Thành ủy TP.HCM, bộ trưởng, lãnh đạo các trường đại học, đại diện doanh nghiệp có mặt ở đây, muốn lắng nghe ý kiến của các bạn, lắng nghe các bạn hiến kế, đề xuất, góp ý về cơ chế chính sách để chúng ta có đội ngũ lao động bậc cao cho đất nước”.

Thủ tướng thăm gian hàng trưng bày máy móc kỹ thuật cao Ngọc Dương

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết 4 năm qua Chính phủ duy trì đều đặn những cuộc gặp trực tiếp đội ngũ công nhân lao động.

"Tôi muốn lắng nghe, dành thời gian cho các bạn nhiều hơn, các bộ trưởng, địa phương, doanh nghiệp sẽ lắng nghe ý kiến của các bạn nhiều hơn. 43 ý kiến của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tổng hợp gửi cho chúng tôi cũng quan trọng nhưng chỉ là những ý kiến tổng hợp trên giấy tờ. Còn hôm nay chúng tôi muốn lắng nghe phát biểu từ chính trái tim các bạn”, Thủ tướng nói.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân (thứ 3 từ phải sang) và Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung (thứ 2 từ trái qua), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể (thứ 2 từ phải sang) thăm gian hàng trưng bày máy móc kỹ thuật cao tại buổi gặp gỡ Ngọc Dương
Trước đó trong phần phát biểu khai mạc, ông Bùi Văn Cường nhấn mạnh: “Việc Thủ tướng gặp gỡ công nhân, lao động kỹ thuật cao ngày hôm nay là tiếp nối truyền thông điệp để cả hệ thống chính trị, toàn xã hội và các doanh nghiệp quan tâm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trong thời kỳ cách mạng 4.0”.

Để chuẩn bị cho buổi gặp gỡ với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngày 5.5, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã lấy ý kiến đội ngũ công nhân, lao động kỹ thuật cao của cả nước và tổng hợp lại các ý kiến hiến kế, đề xuất, kiến nghị của đội ngũ công nhân, lao động kỹ thuật cao với Đảng và Nhà nước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.