Thủ tướng Thái Lan cảnh cáo phóng viên về 'tự do báo chí'

03/05/2016 17:08 GMT+7

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha cảnh cáo một phóng viên khi đề cập đến tự do trong ngày Tự do báo chí thế giới 3.5, theo Khaosod.

Ngày  3.5, các thành viên Hội nhà báo Thái Lan đã mặc áo thun đen, tổ chức cuộc vận động hưởng ứng ngày Tự do báo chí thế giới và đến thăm thủ tướng Prayuth tại toà nhà chính phủ.
Khi phóng viên đề nghị gỡ bỏ một số điều luật của chính quyền quân sự về tự do báo chí, thủ tướng Prayuth nói: “Tôi sẽ xem xét lại. Bởi vì nếu tôi bỏ cái này thì tôi cũng có thể thêm cái khác” rồi hỏi ngược lại các phóng viên: “Hiện giờ chúng ta chưa có đủ tự do sao?”.
Khi ông Prayuth vừa quay đi, Yuwadee Thanyasiri, một phóng viên chính trị kỳ cựu, nói: “Tự do báo chí chính là tự do con người”. Câu này khiến ông Prayuth quay lại và hỏi ai vừa nói câu đó. Khi Yuwadee cho biết tên, ông đã chỉ vào cô và cảnh cáo: “Hãy coi chừng đấy!”.
Cũng trong sáng 3.5, Hội nhà báo Thái Lan cố gắng đưa những kiến nghị của mình trực tiếp đến ông Prayuth nhưng các quan chức đã không đồng ý vì sợ sẽ tạo tiền lệ khuyến khích các nhóm khác tổ chức cuộc vận động tương tự.

Thủ tướng Thái Lan đe dọa trừng phạt nhà báo

(TNO) Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha ngày 25.3 đã cảnh báo một nhà báo trong nước vì đưa thông tin sai sự thật. Ông Prayut cũng cảnh báo giới truyền thông không nên nói thêm về những tin tức làm ảnh hưởng đến xã hội và an ninh quốc gia.
Theo đánh giá của Tổ chức nhà báo không biên giới (trụ sở tại Paris, Pháp), trong năm nay Thái Lan xếp thứ 136/180 quốc gia về tự do báo chí (tụt 2 hạng so với năm 2015). Cạnh đó, Thủ tướng Prayuth cũng được mô tả như một “động vật ăn thịt mới của thông tin” qua những tấn công bằng lời nói và đe doạ giết chết đối với các nhà báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.