Thủ tướng tọa đàm với các doanh nghiệp hàng đầu của Mỹ

Anh Vũ
Anh Vũ
28/09/2018 08:41 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn tiếp tục đối thoại, hợp tác với các doanh nghiệp Mỹ để hoàn thiện các quy định luật pháp và cải thiện môi trường kinh doanh.

Bên lề phiên thảo luận Đại hội đồng LHQ khóa 73, sáng 27.9 (giờ Mỹ) tại thành phố New York (Mỹ), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự tọa đàm bàn tròn với các doanh nghiệp Mỹ về thu hút đầu tư tại Việt Nam trong thời kỳ phát triển công nghệ 4.0 do Hội đồng kinh doanh vì sự hiểu biết quốc tế (BCIU) và Tập đoàn FPT tổ chức.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đối thoại với các doanh nghiệp hàng đầu Hoa Kỳ

Phát biểu tại tọa đàm, Thủ tướng cho biết thời gian qua, kinh tế Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng phấn khởi: Tăng trưởng GDP năm 2017 đạt 6,81%, 6 tháng đầu năm 2018 tăng trưởng đạt mức kỷ lục 7,08%, là mức cao nhất trong 10 năm trở lại đây và cao hơn nhiều nước trong khu vực. Thủ tướng thông tin, theo dự báo năm 2018, kinh tế Việt Nam tăng trưởng có thể đạt 7%. Cùng với đó là kinh tế vĩ mô rất ổn định, lạm phát thấp. Hiện đã có 24.000 dự án đầu tư nước ngoài tại Việt Nam với hơn 350 tỉ USD đã được đầu tư.
Thủ tướng cũng chia sẻ những ấn tượng tốt đẹp được gặp gỡ các doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn của Mỹ đang triển khai nhiều dự án kinh doanh tại Việt Nam. Hiện cộng đồng này có vai trò quan trọng và đóng góp thiết thực vào quá trình đổi mới, hội nhập, phát triển kinh tế của Việt Nam với 886 dự án đầu tư với tổng vốn 8,9 tỉ USD. Thủ tướng mong muốn các doanh nghiệp Mỹ tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực có thế mạnh như công nghệ cao, năng lượng, kết cấu hạ tầng, đô thị thông minh, giáo dục, tài chính và khởi nghiệp sáng tạo.
Dẫn số liệu, Thủ tướng cho biết hiện nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã và đang mở rộng hoạt động đầu tư và kinh doanh sang Mỹ. Tính đến nay, Việt Nam có 191 doanh nghiệp đầu tư tại Mỹ với tổng vốn đầu tư đạt 752 triệu USD. Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẵn sàng ủng hộ các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam, nhất là việc tận dụng những tiềm năng lợi thế về công nghệ, lực lượng lao động sẵn có của một thị trường Việt Nam rộng lớn cùng những điều kiện thuận lợi khác về thể chế. Thủ tướng mong muốn tiếp tục đối thoại, hợp tác với các doanh nghiệp Mỹ để hoàn thiện các quy định luật pháp và cải thiện môi trường kinh doanh.
Thủ tướng làm việc tại Liên Hợp Quốc
Theo lịch trình làm việc, dự kiến cũng trong ngày 27.9 (giờ Mỹ), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có bài phát biểu quan trọng tại phiên thảo luận cấp cao với chủ đề “Làm cho LHQ gắn bó với tất cả người dân: Lãnh đạo toàn cầu và chia sẻ trách nhiệm vì các xã hội hòa bình, công bằng và bền vững”. Tối cùng ngày, Thủ tướng sẽ gặp bạn bè Mỹ và phái đoàn Việt Nam tại LHQ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.